ส่อวุ่น! เตรียมสถานที่คุมขัง 3 แห่งรับ "ม็อบ" ป่วนวันโหวต"ประธานสภา-นายกฯ"

ส่อวุ่น! เตรียมสถานที่คุมขัง 3 แห่งรับ "ม็อบ" ป่วนวันโหวต"ประธานสภา-นายกฯ"

บชน. สั่งเตรียมสถานที่ควบคุมพิเศษ 3 แห่ง รับสถานการณ์ วันเลือก"ประธานสภา-โหวตนายกฯ" ตลอดเดือน ก.ค. หลังพบความเคลื่อนไหว "ม็อบ" จ่อใช้ความรุนแรง ไม่ปฏิบัติตาม พรบ.ชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.ต.สมควร พึ่งทรัพย์ รอง ผบช.น. ปฎิบัติราชการแทน ผบช.น. มีหนังสือ ที่ ๐๑๕.(สส.๗๔ ๑3๘ ๓
ลงวันที่ 29 มิถุนายน 2566 เรื่อง ให้ใช้สถานที่ควบคุมของ สน.ทุ่งสองห้อง, สน.ฉลองกรุง, สน.จรเข้น้อย เป็นสถานที่ควบคุมพิเศษเฉพาะคราว ตามสถานการณ์ด้านการข่าวปรากฎข้อมูลอันน่าเชื่อถือว่า ได้มีกลุ่มผู้ชุมนุมที่มีความเห็นต่างทางการเมืองและกลุ่มแนวร่วมอื่นๆ ได้นัดรวมกลุ่มจัดกิจกรรมชุมนุมภายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยมีลักษณะใช้ความรุนแรง และไม่ปฏิบัติตาม พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะ พ.ศ. 2558 และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอาจก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยภายในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานคร นั้น

และเป็นไปตามมาตรการรักษาความสงบเรียบร้อยกรณีที่มีการจับกุมตัวผู้ต้องหาเป็นจำนวนมากเพื่อให้การดำเนินคดีผู้ต้องหาเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งเกิดความปลอดภัย อาจก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อย หรือเกิดอันตรายประการอื่น ประกอบประมวลระเบียบ
เกี่ยวกับคดีลักษณะ 6 บทที่ 2 การควบคุมตัวผู้ถูกจับไว้ในสถานีตำรวจ หนังสือ ตร.ที่ o๖๒๕.๒๓/๑๕๖๗๙

เรื่อง กำชับการปฏิบัติเกี่ยวกับสถานที่กักขัง และหนังสือ ตร.ที่ .๑๑.
ลง ๕ เม.ย.๖๔ เรื่อง แนวทางการปฏิบัติในการควบคุม ณ สถานที่ควบคุมพิเศษเป็นการเฉพาะคราว เป็นไปด้วยความเรียบร้อย เกิดความปลอดภัยสูงสุดกับผู้ต้องหา และผู้เกี่ยวข้อง จึงให้ใช้สถานที่ควบคุม

ของ สน.ทุ่งสองห้อง สน.ฉลองกรุง และ สน.จรเข้น้อย เป็นสถานที่ควบคุมพิเศษเป็นการเฉพาะคราว ตั้งแต่วันที่ 1 - 31 ก.ค.66 หรือจนกว่า จะเสร็จสิ้นภารกิจ โดยมอบหมายให้ พ.ต.อ.วิชัย แดงประดับ รอง ผบก.สส.บช.น.  เป็นนายตำรวจผู้ประสานการปฏิบัติ

ส่อวุ่น! เตรียมสถานที่คุมขัง 3 แห่งรับ \"ม็อบ\" ป่วนวันโหวต\"ประธานสภา-นายกฯ\"