ลับฝีปาก ทีมโฆษก รทสช.  สเต็ก 3 รสชาติ ปะฉะดะ 

ลับฝีปาก ทีมโฆษก รทสช.  สเต็ก 3 รสชาติ ปะฉะดะ 

"เนเน่" เปรียบเหมือน สเต็กเวล ดัน อร่อยไม่เป็นพิษเป็นภัย "เก็ต" สเต็กแบบแรร์ ดิบๆ ถึงใจ ผ่าเข้าไปมีเลือดไหลซิบ ๆ แต่อร่อย ส่วน "ลอรี่" จะเป็นมีเดียม แรร์บ้าง มีเดียมเวล ดันบ้าง ผสมผสาน

แม้ตัวหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) "พีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค" ประกาศไม่รับตำแหน่ง ส.ส. และขอทำหน้าที่ตำแหน่งเลขานายกฯ ของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา จนถึงนาทีสุดท้าย

แต่ในส่วนของ รทสช.ได้เปิดตัวทีมโฆษกอย่างเป็นทางการ โดยเป็นการผสมผสานระหว่างคนที่มีประสบการณ์ กับ คนรุ่นใหม่ ไฟแรง เข้ามาทำหน้าที่ "ตอบโต้ -ชี้แจง -สื่อสาร" ภารกิจและเจตนารมณ์ของพรรค รวมถึง ข่าวลับ ข่าวลวง ที่ทำให้เกิดความเสียหายได้ทันท่วงที 
 
"เอกนัฎ พร้อมพันธุ์"  เลขาธิการพรรค การันตีสรรพคุณ ทีมโฆษก รทสช. หลังผ่านการอนุมัติจากกรรมการบริหารพรรค ซึ่งไม่เพียงทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงให้กับพรรคเท่านั้น แต่ ต้องรับฟังความคิดเห็น แนวทางการทำงาน คำแนะนำจากสมาชิก กองเชียร์ และประชาชนที่ศรัทธาพรรค ที่สำคัญไม่น้อยกว่าการพูดและการสื่อสาร

ลับฝีปาก ทีมโฆษก รทสช.  สเต็ก 3 รสชาติ ปะฉะดะ 

คนแรก อัครเดช วงษ์พิทักษ์โรจน์  หรือ "ส.ส.มุ่ง" โฆษกพรรค  ส.ส.ราชบุรี เขต 4 เป็นชาวจังหวัดราชบุรี  จบการศึกษาชั้นประถมศึกษาที่โรงเรียนดรุณา ระดับมัธยมศึกษาจากโรงเรียนสามเสนวิทยาลัยกรุงเทพมหานคร จบปริญญาตรีคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  และปริญญาโท MBA (บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต) วิทยาลัยบัณฑิตศึกษาการจัดการ มหาวิทยาลัยขอนแก่น วิทยาเขตกรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะไปทำงานวิศวกรเทคนิค บริษัทในเครือปูนซีเมนต์ไทย (SCG)เป็นเวลา 2 ปี  

ส.ส.อัครเดช เข้าสู่เส้นทางการเมืองโดยได้รับความไว้วางใจจาก ชาวราชบุรี เขต 4 ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 เข้ามาทำงานในฐานะ ส.ส.และได้ชื่อว่าเป็น ส.ส.รุ่นใหม่ไฟแรงคนหนึ่ง กระทั่งในการเลือกตั้งครั้งล่าสุดได้รับเลือกตั้งเป็น ส.ส.อีกครั้งในนาม พรรครวมไทยสร้างชาติ 

ที่ผ่านมา เคยทำหน้าที่มากมายในคณะกรรมกาธิการ (กมธ.) สภาฯ หลายคณะ ไม่ว่าจะเป็นเลขานุการและโฆษกคณะกรรมาธิการ กมธ.การพาณิชย์และทรัพย์สินทางปัญญา สภาผู้แทนฯ, รองประธานคณะกรรมาธิการ กมธ. กิจการศาล องค์กรอิสระ องค์กรอัยการ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนฯ, โฆษกคณะกรรมาธิการ กมธ.วิสามัญ พิจารณาศึกษาแนวทางการป้องกันและแก้ไขปัญหาฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM 2.5) อย่างเป็นระบบ สภาผู้แทนฯ, โฆษกคณะกรรมาธิการ กมธ.วิสามัญ พิจารณาศึกษาการใช้เงินเพื่อแก้ไขผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโคโรนา2019, ประธานคณะอนุ กมธ.รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชน และกองทุน สภาผู้แทนราษฎรและที่ กมธ.วิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ(พ.ร.บ.)ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และล่าสุดได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการพรรคให้ดำรงตำแหน่งโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่จะทำงานร่วมกับทีมรองโฆษกพรรครุ่นใหม่ไฟแรงที่จะขับเคลื่อนงานด้านการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ของพรรคต่อไป 

"เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเพื่อนำอุดมการณ์และของผลงานของพรรคเผยแพร่ไปยังประชาชนเพื่อขยายแนวร่วมให้ประชาชนได้รับทราบผลงานของพรรค โดยทีมโฆษกพรรคจะปรึกษากันเพื่อขับเคลื่อนภารกิจของพรรคให้เป็นที่ยอมรับ ของประชาชนมากยิ่งขึ้น" นายอัครเดช ระบุ

 

ทีมรองโฆษกพรรค 

ลับฝีปาก ทีมโฆษก รทสช.  สเต็ก 3 รสชาติ ปะฉะดะ 

1.นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี - เนเน่ 
ทายาทของนายไตรรงค์ สุวรรณคีรี นักการเมืองชื่อดัง จบการศึกษาชั้นประถมจากโรงเรียนอนุบาลสามเสน จากนั้นเดินทางไปศึกษาต่อชั้นมัธยมศึกษาที่ Geelong Grammar School ที่เมือง Corio ประเทศออสเตรเลีย  และระดับปริญญาตรีที่ Academy of Art University สาขา Computer Arts ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกา 

หลังจบการศึกษาได้เข้าทำงานออกแบบคาแรกเตอร์ของเกม ที่บริษัท EA หรือ Electronic Arts บริษัทผลิตเกมคอมพิวเตอร์เบอร์ 1 ของโลก ที่มีสถานที่ตั้งใน Sillicon Valley หลังจากทำได้ 2 ปี จึงตัดสินใจที่จะเรียนต่อระดับปริญญาโท ทางด้านการศึกษาที่ Institute of Education University of London (IoE) มหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของโลกด้านการศึกษา ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ตอนปี 2551  และศึกษาปริญญาโทใบที่ 2 ที่รัฐศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย สาขาความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ในปี 2557

มีประสบการณ์การทำงานด้านสื่อสารองค์กรกว่า 20 ปีในองค์กรชั้นนำ ประกอบด้วย SIPA PTTICT ปตท.สผ. ธนาคารไทยพาณิชย์ ซีพีเอฟ และดีแทค มีความเชี่ยวชาญในด้านการประชาสัมพันธ์ทั้งภายนอกและภายในองค์ และมีประสบการณ์ด้านการพัฒนาบุคลากรอีกด้วย ก่อนตัดสินใจออกมาทำงานด้านการเมืองตามรอยบิดา โดยมีความสนใจงานด้านสังคม งานด้านสตรี เยาวชน ผู้สูงวัย และ LGBTQIA+

" ในฐานะเป็น เลดี้ เฟิร์ส ยืนยันว่าจะทำงานอย่างเต็มที่เพราะมากันด้วยความตั้งใจ ด้วยพลังเต็มเปี่ยมซึ่งตนจะนำประสบการณ์การทำงานสื่อสารในองค์กรชั้นนำระดับโลกใน 20 ปีทั้งในและต่างประเทศมาใช้เพื่อผลักดันส่งเสริมให้พรรครวมไทยสร้างชาติก้าวไปข้างหน้า โดยเราจะเป็นขุมกำลังให้พรรคเดินหน้าต่อไปในการสร้างสังคมไทย ให้มีความมั่นคงเท่าเทียมก้าวหน้า ควบคู่ไปกับความมั่นคงคือเป้าหมายหลักที่รวมไทยสร้างชาติเป็นมาตลอดและจะเป็นตลอดต่อไป เพื่อให้รวมไทยสร้างชาติเป็นคำตอบที่ใช่สำหรับคนไทยทุกคนแน่นอน" นางรัดเกล้า ระบุ

ลับฝีปาก ทีมโฆษก รทสช.  สเต็ก 3 รสชาติ ปะฉะดะ  2.นายพงศ์พล ยอดเมืองเจริญ - "ลอรี่" 
เป็นบุตรชายของ นายศิริพล ยอดเมืองเจริญ อดีตปลัดกระทรวงพาณิชย์ สมาชิกสภานิติบัญญัติ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษา โรงเรียนสวนกุหลาบวิทยาลัย ปริญญาตรี สถาปัตยกรรมศาสตร์ ออกแบบอุตสาหกรรม จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระดับปริญญาโท M.P.S. Design Straegic & Management จากมหาวิทยาลัย Pratt Institute เมืองนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา และยังปริญญาบัตร “นวัตกรรมเพื่อผู้คน” มหาวิทยาลัย Massachusetts Institute of Technology เมืองเคมบริดจ์ สหรัฐอเมริกาอีกด้วย 

ที่ผ่านมา “ลอรี่” มีโอกาสได้ทำงานด้านกลยุทธ์องค์กรชื่อดังระดับโลกหลายแห่ง อาทิ งานด้านกลยุทธ์ McKinsey & Company เมืองนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา,เป็นผู้ช่วย Sustainable Development Manager บริษัท Bloomberg Media เมืองนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา และยังประสบความสำเร็จในฐานะผู้ประกอบการสตาร์ทอัพ ด้านเวชภัณฑ์ และอาหาร จดทะเบียนในไทย และอเมริกา กวาดรางวัลระดับนานาชาติ ด้านนวัตกรรมหลายเวที
“ลอรี่” เข้าร่วมงานกับ พรรครวมไทยสร้างชาติ ในฐานะว่าที่ผู้สมัคร สส. กรุงเทพ เขตสวนหลวงในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

ลอรี่ เปิดเผยว่า แนวทางการทำงานของทีมโฆษกพรรคเน้นใน 3 เรื่อง คือ 1.เน้นการสื่อสารที่เข้าใจง่าย ใกล้ชิดกับผู้คนและเข้าถึงคนในทุกกลุ่ม 2.จะมีการสื่อสารในเชิงรุกมากขึ้น โดยจะไม่เป็นการตั้งรับอย่างเดียวเหมือนที่เคยเป็นมา ซึ่งประเด็นนี้ไม่ใช่เพื่อการแข่งขัน แต่ต้องการให้ข้อมูลที่เป็นเท็จบนดาต้าสาธารณะลดน้อยลง นำไปสู่ความเข้าใจที่ถูกต้องทางการเมืองและบริบทต่าง ๆ ของสังคม และ 3.เน้นการขยายกลุ่มเป้าหมาย หรือกลุ่มผู้สนับสนุนของพรรคให้เติบโตขึ้น เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้จำกัดอยู่ที่คนช่วงวัยใดวัยหนึ่งเท่านั้น แต่เป็นพรรคสำหรับคนทุกเพศทุกวัย ทุกชาติ ศาสนา เพราะพรรครวมไทยสร้างชาติคือการรวมใจของคนไทยทุกคน

“นอกจากโฆษกพรรคที่มีความน่าเชื่อถือและคมกริบในวิสัยทัศน์แล้ว ทีมรองโฆษกฯ เราคุยกันส่วนตัวเปรียบเหมือนสเต็ก พี่เนเน่ เปรียบเหมือสเต็กเวล ดัน อร่อยไม่เป็นพิษเป็นภัยดีแน่นอน พี่เก็ตเป็นสเต็กแบบแรร์ ดิบๆ ถึงใจ ผ่าเข้าไปมีเลือดไหลซิบ ๆ แต่อร่อย ส่วน ผมจะเป็นมีเดียม แรร์บ้าง มีเดียมเวล ดันบ้าง ขอให้ติดตามเราจะทำงานอย่างเต็มที่” นายพงศ์พล กล่าว

ลับฝีปาก ทีมโฆษก รทสช.  สเต็ก 3 รสชาติ ปะฉะดะ 


3.นายชินภัสร์ กิจเลิศสิริวัฒนา – เก็ต 

นักการเมืองรุ่นใหม่ไฟแรง แม้จะเกิดที่กรุงเทพฯ แต่ปัจจุบันย้ายภูมิลำเนาไปยัง จ.เชียงใหม่ จบการศึกษาระดับมัธยมศึกษาจาก Geelong Grammar School ที่เมือง Geelong รัฐ Victoria ประเทศออสเตรเลีย  ระดับปริญญาตรีที่ Griffith university รัฐ Queensland ปัจจุบันกำลังศึกษาต่อปริญญาโท ที่มหาวิทยาลัยรังสิต โดยหลังจบการศึกษา ป ตรี ได้กลับมาทำธุรกิจด้านอสังหาริมทรัพย์ของครอบครัว และบริษัทด้านการท่องเที่ยวใน จ.เชียงใหม่ ก่อนที่จะเข้าสู่สนามการเมืองครั้งแรกโดยอาสารับใช้คน จ.เชียงใหม่ ในการเลือกตั้ง สท เทศบาลนครเมืองเชียงใหม่ และเติบโตบนเส้นทางการเมืองมาเป็นลำดับ กระทั่งล่าสุดเป็นผู้แทนพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. เขต 1 จ.เชียงใหม่ ในการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมา

“เก็ต” ชินภัสร์ แจ้งเกิดจากการใช้สื่อโซเชี่ยลในการหาเสียง และสื่อสารประชาสัมพันธ์ สร้างกระแสในสังคมมาแล้วหลายครั้งจนกลายเป็นที่รู้จักในฐานะนักการเมืองอนุรักษ์นิยมรุ่นใหม่ที่สามารถใช้สื่อเทคโนโลยี เข้าถึงคนทุกกลุ่ม ภายใต้แนวคิด “นักการเมืองอนุรักษ์นิยมรุ่นใหม่ ทำงานคล่องแคล่ว วิเคราะห์ ทันโลกเหตุการณ์ ที่ยังคงยึดมั่น ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และ ประชาชน

"ต้องขอขอบคุณหัวหน้าพรรคและคณะกรรมการบริหารพรรคที่ไว้วางใจให้มารับหน้าที่นี้และรับปากว่าจะทำงานอย่างเต็มความสามารถ และขอรับประกันว่าหลังจากนี้การสื่อสารของพรรคจะมีการปรับเปลี่ยนให้เร็วขึ้น ทันสมัยขึ้น และเป็นสากลขึ้น ก็ขอให้ติดตามต่อไป" นายชินภัสร์ กล่าว

นี่คือโฉมหน้า กระบอกเสียงของ พรรคร่วมไทยสร้างชาติ ที่จะเข้ามาทำหน้าที่สื่อสารกับประชาชนอย่างรวดเร็ว ฉับไว เน้นเชิงรุก มากกว่าตั้งรับ ภายใต้อุดมการณ์และจุดยืนของพรรค