"เอกนัฏ"ย้ำ "พีระพันธุ์ "ไปต่อแน่ แค่รอจังหวะลาออก เลขานายกฯ

"เอกนัฏ"ย้ำ "พีระพันธุ์ "ไปต่อแน่ แค่รอจังหวะลาออก เลขานายกฯ

"เอกนัฏ"ย้ำ "พีระพันธุ์ "ไปต่อแน่ แค่รอจังหวะลาออก เลขาธิการนายกฯ ทำหน้าที่ ส.ส. แจงข้อบังคับไม่ได้กำหนดระยะเวลารายงานตัวสภา

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์  เลขาธิการพรรค รวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) กล่าวถึงกรณี กระแสข่าว นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค จะลาออกจากการเป็น เลขาธิการนายกรัฐมนตรีว่า ขั้นตอนการรายงานตัวส.ส. ไม่ได้มีข้อกฎหมายหรือข้อบังคับ ที่บังคับว่าต้องไปรายงานตัวเมื่อใด ซึ่งตนเชื่อว่า ในขณะนี้ หัวหน้าพรรค อยากจะทำหน้าที่ เป็นเลขาธิการนายกฯ ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ก่อน ซึ่งวาระของพล.อ.ประยุทธ์ จะสิ้นสุดลงเมื่อมีรัฐบาลชุดใหม่เข้าปฏิญาณตน ตนเชื่อว่าตัวหัวหน้าพรรคจะเลือกเวลาที่เหมาะสม ในการไปรายงานตัว ซึ่งก่อนรายงานตัวจะต้องลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกฯ ซึ่งปัจจุบันท่านพยายามทำหน้าที่ให้นานที่สุด และดีที่สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนที่จะไปทำหน้าที่ส.ส

เมื่อถามว่า มีข้อสงสัยว่า หัวหน้าพรรค จะไปต่อหรือไม่รับตำแหน่ง ส.ส. นายเอกนัฏ
ยืนยันว่า หัวหน้าไปต่อแน่นอน แต่ขณะนี้มี 2 สถานะคือ เลขาธิการนายกฯ และส.ส.ถือเป็นตำแหน่งสำคัญทั้งคู่ คงเป็นได้แค่อย่างเดียว เพราะฉะนั้นท่านก็ต้องตัดสินใจ จังหวะไหนจะเป็นอะไร 

"ซึ่งท่านบอกกับผมแค่ว่า ในระหว่างที่ท่านเป็นเลขาธิการนายกฯ ให้ ผมช่วยนำส.ส.ทุกคน ไปรายงานตัวแทนท่าน เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม ท่านก็จะตัดสินใจเอง"

เมื่อถามว่าหัวหน้าพรรคจะไปรายงานตัวก่อนถึงรัฐพิธีเปิดประชุมรัฐสภาหรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ตนคิดว่าท่านจะตัดสินใจเองอย่างที่บอกว่า ข้อบังคับไม่ได้บังคับว่าจะต้องไปรายงานตัวเมื่อไหร่ ท่านก็คงรู้ว่า ถ้าภารกิจในฐานะเลขาธิการนายกฯ เสร็จสิ้นจังหวะไหนที่เหมาะสมท่านก็จะตัดสินใจ

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์