"พรเพชร" บวงสรวง วันสถาปนา91ปีรัฐสภา-ส.ว.ขอ "ส.ส." คุยให้จบปมการเมือง

"พรเพชร" บวงสรวง วันสถาปนา91ปีรัฐสภา-ส.ว.ขอ "ส.ส." คุยให้จบปมการเมือง

รัฐสภา จัดพิธีมงคล เนื่องในวันสถาปนา 91 ปีรัฐสภา "พรเพชร" หลบสื่อ- ด้าน "สิงห์ศึก" ขอให้ ส.ส.คุยกันให้จบปมการเมือง ชี้ยังไม่ถึงเวลาส.ว.

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องในวันสถาปนารัฐสภา ครบรอบ 91 ปี วันที่ 28 มิถุนายน ทางสำนักงานเลขาธิการสภาฯ และสำนักงานเลขาธิกาวุฒิสภา จัดงานบวงสรวง พระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รวมถึงพระสยามเทวาธิราช และศาลตา ศาลยาย ประจำรัฐสภา โดยมีนายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา ทำหน้าที่ประธานรัฐสภา เป็นประธานในพิธี โดยมี  ส.ว. อาทิ พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภา คนที่หนึ่ง นายศุภชัย สมเจริญ รองประธานวุฒิสภาคนที่สอง  พร้อมด้วย เลขาธิการสภาฯ , เลขาธิการวุฒิสภา และคณะผู้บริหารของทั้งสองสำนักงานฯเข้าร่วมพิธี

     
ทั้งนี้ นายพรเพชร ได้นำกล่าวคำถวายราชสดุดี และขออำนวยอวยพรให้ข้าราชการ เจ้าหน้าที่และบุคลกรรัฐสภา แคล้วคลาดปราศจากอันตรายทั้งปวง ได้รับแต่ความเจริญรุ่งเรืองในหน้าที่การงาน กระทำการสิ่งใดอันเป็นประโยชน์แก่ปวงชน จงสำเร็จผลประสบแต่ความร่มเย็นตลอดกาลนิรันดร 
   
\"พรเพชร\" บวงสรวง วันสถาปนา91ปีรัฐสภา-ส.ว.ขอ \"ส.ส.\" คุยให้จบปมการเมือง

อย่างไรก็ดีนายพรเพชร ปฏิเสธที่จะให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนที่ดักรอสัมภาษณ์

 

ขณะที่ พล.อ.สิงห์ศึก ให้สัมภาษณ์สั้นๆ ถึงประเด็นทางการเมือง ที่ส.ว.จะต้องรับหน้าที่โหวตเลือกนายกฯ ในที่ประชุมรัฐสภา ว่า  ยังไม่ถึงเวลาของ ส.ว.ขณะนี้ให้ฝ่ายการเมืองคือ ส.ส.ไปว่ากันให้เรียบร้อย

 

เมื่อถามว่า ฝ่ายพรรคก้าวไกลส่งคนมาพูดคุยหรือไม่ พล.อ.สิงห์ศึก กล่าวว่า ไม่มีมาคุยอะไร