ผบ.ตร. กางแผนรับมือ "ม็อบ" โหวต ปธ.สภา-นายกฯ ชี้หากจำเป็น ใช้ ชุดควบคุมฝูงชน

ผบ.ตร. กางแผนรับมือ "ม็อบ" โหวต ปธ.สภา-นายกฯ ชี้หากจำเป็น ใช้ ชุดควบคุมฝูงชน

ผบ.ตร. ระบุ เตรียมพร้อมรักษาความปลอดภัย "รัฐสภา" รับมือม็อบ กดดัน "โหวตเลือกปธ.สภา-นายกฯ" ชี้ ปรับแผนตามสถานการณ์และภัยคุกคาม หากมวลชนมีมาก ระดม ชุดควบคุมฝูงชน-อุปกรณ์

วันที่27มิ.ย ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ
พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.เปิดเผยแผนการรักษาความสงบเรียบร้อยอาคารรัฐสภา และพื้นที่โดยรอบช่วงการประชุมรัฐสภา เพื่อโหวตเลือกประธานสภาและนายกรัฐมนตรี โดยคาดว่าจะมีมวลชนมาชุมนุมเพื่อกดดัน โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติมีแผนรักษาความปลอดภัยสถานที่สำคัญอยู่แล้ว และมีการประเมินว่าอยู่ในภาวะหรือสถานการณ์อย่างไร

 

โดยทราบว่าในส่วนของรัฐสภาตอนนี้มีการมายื่นหนังสือร้องเรียนและมีการชุมนุมเกิดขึ้น ซึ่งก็มีการดูแลความปลอดภัยตามปกติ ควบคู่ไปกับประเมินไม่ว่าจะมีภัยคุกคามมากน้อยเพียงไร ก็จะปรับแผนไปตามระดับ หรือหากพิจารณาแล้วมีความน่าเป็นห่วงมีมวลชนมาชุมนุมเป็นจำนวนมากก็จะปรับแผนและระดมกำลังตำรวจควบคุมฝูงชนพร้อมอุปกรณ์รวมถึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลความสงบเรียบร้อยย้ำว่าการดูแลแต่ละดับก็ไม่เหมือนกัน โดยตอนนี้ก็ได้กำชับให้มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดและปรับแผนไปเรื่อยเพื่อเตรียมความพร้อมไว้  


ผู้สื่อข่าวได้ถามว่าจากที่กระแสข่าวว่ามีมวลชนกดดัน สภาชิกวุฒิาภาหรือ ส.ว.เพื่อให้โหวตเลือก นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่ ผบ.ตร.เป็น ส.ว.โดยตำแหน่ง ถูกกดดันด้วยหรือไม่นั้น พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ได้แต่ยิ้มและระบุเพียงว่าเรื่องนี้ไม่ขอแสดงความเห็น