"เอกนัฏ" ยันรทสช. พร้อมเป็นฝ่ายค้าน โยน"พีระพันธุ์" ตอบลาออก"เลขานายกฯ"

"เอกนัฏ" ยันรทสช. พร้อมเป็นฝ่ายค้าน โยน"พีระพันธุ์" ตอบลาออก"เลขานายกฯ"

"เอกนัฏ" ยัน รทสช.36 เสียง พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน-ไม่ตั้งรัฐบาลแข่ง โยน"พีระพันธุ์" ตอบปมลาออก"เลขาธิการนายกฯ"

ที่รัฐสภา นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และเลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นำคณะส.ส.ของพรรค เข้ารายงานตัวต่อสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

โดยนายเอกนัฎ กล่าวว่า วันนี้มีส.ส.บางท่านติดธุระไปต่างประเทศจึงไม่สามารถมารายงานตัวได้ในขณะนี้ แต่คาดว่าจะทยอยมารายงานตัวครบภายในพรุ่งนี้(23 มิ.ย.)

ส่วนกรณีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรค รทสช. ที่อาจติดตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีนั้น คิดว่าท่านพร้อมเมื่อใดก็จะมารายงานตัว เพราะระยะเวลาจะเริ่มนับตั้งแต่รับใบรับรองสมาชิกกภาพส.ส. จนกว่าจะมีการเปิดสภาฯ 

เมื่อถามย้ำว่าแสดงว่านายพีระพันธุ์ต้องลาออกจากตำแหน่ง เลขาธิการนายกฯ ก่อนใช่หรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า คาดว่าแบบนั้น แต่ก็ต้องถามเจ้าตัวด้วย

นายเอกนัฏ กล่าวด้วยว่าสำหรับการเตรียมตัวในการทำงานกับพรรคที่คาดว่าจะเป็นฝ่ายค้าน ว่า ต้องรอให้การโหวตในสภาฯ เสร็จสิ้นก่อน ทั้งนี้ในส่วนของพรรค รทสช. ต้องหารือภายในพรรคก่อน ซึ่งคาดว่าจะเป็นสัปดาห์หน้า เพื่อเตรียมพร้อมในการทำงาน ฐานะ ส.ส. 

นายเอกนัฎ กล่าวด้วยว่าขณะนี้ตนไม่กังวลใดๆ ต่อสถานการณ์การเมืองที่เกิดขึ้นหลังจากนี้ แม้จะมีปัญหาเกี่ยวกับการแย่งตำแหน่งประธานสภาฯ ระหว่างพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย อย่างไรก็ดีปัญหาของ2พรรค ไม่ใช่เรื่องของพวกตน 

"พวกผม ได้ส.ส.36 คน ในทางปฏิบัติการฟอร์มรัฐบาลต้องเป็นพรคลำดับต้นๆ  ซึ่งเราไม่ได้ติดใจ พร้อมทำหน้าที่ฝ่ายค้าน" นายเอกนัฏ กล่าว