"เสรีพิศุทธ์" มั่นใจ "พท.-ก.ก." เคลียร์ปม ปธ.สภาฯ ได้-แนะให้รักษาคำพูด

"เสรีพิศุทธ์" มั่นใจ "พท.-ก.ก." เคลียร์ปม ปธ.สภาฯ ได้-แนะให้รักษาคำพูด

"หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย" มองปม "ปธ.สภาฯ" 2พรรคใหญ่ คุยกันได้ พร้อมแนะให้รักษาคำพูด เตือนไม่ทำจะทำให้เกิดความเสียหาย

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์หลังเข้ารายงานตัวกับสำนักงานเลขาธิการสภาฯ โดยเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล จะยุติปัญหาที่เป็นข่าวว่าเปิดศึกแย่งตำแหน่งประธานสภาฯ ได้ และตกลงร่วมกันได้ และเมื่อตกลงร่วมกันได้แล้ว ต้องรักษาคำพูด เพราะการทำงานให้ประชาชนได้ ต้องไม่พูดกลับไปกลับมา ที่อาจกระทบกับเป้าหมาย และเปิดโอกาสให้เผด็จการฟื้นคืนชีพ

\"เสรีพิศุทธ์\" มั่นใจ \"พท.-ก.ก.\" เคลียร์ปม ปธ.สภาฯ ได้-แนะให้รักษาคำพูด

 

“ผมอยากให้การทำงานของพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลเดินไปสู่เป้าหมาย เพื่อประโยชน์ของประชาชนให้ได้มากที่สุด และในส่วนของพรรคเสรีรวมไทยพร้อมจะใช้ความรู้ และประสบการณ์สนับสนุนฝั่งประชาธิปไตย เดินหน้าทำงานเพื่อประชาชนให้ได้” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวถามว่า หนึ่งเสียงของพรรคเสรีรวมไทย จะโหวตตำแหน่งประธานสภาให้พรรคก้าวไกล หรือ พรรคเพื่อไทย หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวว่า “ไม่สามารถพูดได้ เพราะทั้งสองพรรคก็ตกลงกันไปแล้ว เมื่อตกลงกันแล้วก็ขอให้เป็นไปตามที่พูด ไม่เช่นนั้นจะเสียหาย”

 

เมื่อถามถึงกระแสว่า พรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อ นายสุชาติ ตันเจริญ  ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นประธานสภาฯ แข่งกับพรรคก้าวไกล พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า "ไม่สามารถพูดห้ามพรรคพลังประชารัฐได้ แล้วแต่จะเสนอ ส่วนเราก็ยึดมั่นของเรา ไม่วอกแวก แต่ยอมรับว่า การทำหน้าที่รองประธานของนายสุชาติ ก็ทำได้ดี เป็นคนตรงไปตรงมา แต่จะให้พูดว่าเหมาะสมจะเป็นประธานสภาคนต่อไปได้หรือไม่นั้น คงพูดไม่ได้ เพราะเมื่อพรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาลพูดอย่างไรก็ต้องเป็นไปตามนั้น”

 

 

เมื่อถามว่ากรณีที่ปัญหาประธานสภาฯ ไม่ยุติจะทำให้ฝ่ายประชาธิปไตยต้องจบเห่ หรือไม่ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ระบุแค่ว่า “ตอบยาก”