"ไพศาล" เปิดเบื้องลึกเหตุผล "ลุงตู่ต้องพอแล้ว"

"ไพศาล" เปิดเบื้องลึกเหตุผล "ลุงตู่ต้องพอแล้ว"

"ไพศาล" แอบใจหาย พร้อมเปิดเบื้องลึก ทำไม "ลุงตู่ต้องพอแล้ว หลังให้เจ้าหน้าที่ขนของกลับบ้าน ทั้งที่ก่อนหน้ายังมีอาการจะสู้ต่อ

22 มิถุนายน 2566 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย และอดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า ทำไมลุงตู่ถอดใจ????

     1.เมื่อวานนี้จู่ๆ ก็มีข่าวว่า "ลุงตู่" ได้ให้เจ้าหน้าที่ขนของส่วนตัวออกจากทำเนียบ เตรียมคืนห้องให้กับนายกรัฐมนตรีคนใหม่ ซึ่งเป็นท่าทีที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แม้หลังจากรู้ผลเลือกตั้งว่าพ่ายแพ้ยับเยินแล้ว ก็ยังมีอาการจะสู้ต่อไป อาการถอดใจดังกล่าวเกิดขึ้นหลังจาก กกต.ประกาศรับรองส.ส.ครบ 500 คนในคราวเดียว เร็วกว่าไทม์ไลน์ที่มีการรายงานต่อ ครม.ร่วมเดือน

 2.อาการถอดใจ น่าจะมีเหตุจากเรื่องดังต่อไปนี้ ส.ว.โดยตำแหน่ง 6 คน ซึ่งล้วนเป็นผู้บัญชาการเหล่าทัพได้ประกาศท่าทีว่าไม่โหวตเลือกแคนดิเดตนายก ซึ่งหมายถึงไม่โหวตให้ลุงตู่ด้วย!! ส.ว.โดยตำแหน่งนี้มีเครือข่ายในสังกัดราว 60 คนรวมเป็น 66 คน ทำให้ไม่สามารถอ้างได้ว่าลุงตู่มีเสียงส.ว.อยู่ในมือ 250 คน จึงปิดประตูการจัดตั้งรัฐบาลเสียงข้างน้อยโดยเด็ดขาด!!!

ในชั่วเวลาเพียง 2 วัน กกต.และนายทะเบียนพรรคการเมือง ยกคำร้องสอยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และคำร้องให้ยุบพรรครวม 7 คดี หลังจากนั้นอีก 2 วันนักร้องดังแถลงว่า กกต.ได้ยกคำร้องของนักร้องดังอีก 6 คดี !!!!

ข่าวลึกไม่ลับชัดเจนว่า พรรคพลังประชารัฐไม่โหวตสนับสนุนลุงตู่ เพราะแกนนำที่เหลืออยู่ทั้งหมดขณะนี้ ล้วนเป็นพวก "ไม่เอาลุง" และเกือบทั้งหมดเป็นพวกที่เคยถูกปลดออกจากตำแหน่งมาแล้วทั้งนั้น ปรากฏการณ์แปลกๆเหล่านี้ เมื่อย้อนไปถึงเหตุการณ์ในการเลือกตั้งที่พรรคลุง "แพ้ในทุกหน่วยเลือกตั้งเขตทหาร แม้ที่โรงเรียนนายร้อย จปร." และไม่ได้เสียงสนับสนุนจาก"มวลชนเสื้อเหลือง" 7 ล้านคนตามบัญชีที่เคยตั้งไว้
ปรากฏการณ์เหล่านี้จึงเป็นสัญญาณที่ชัดเจนว่า "ลุงต้องพอแล้ว"

3. เมื่อลุงตู่มีอาการถอดใจเช่นนี้ การเมืองและการจัดตั้งรัฐบาลก็จะเป็นไปตามครรลองโดยไม่มีไสยศาสตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง กลไกประชาธิปไตยจะแก้ไขปัญหาด้วยตัวของตัวเอง และนำประเทศไทย "ก้าวข้ามความขัดแย้ง เดินหน้าประเทศไทย" เพื่อประโยชน์และความสุขของประชาชนชาวไทยต่อไป!!!!

จากนี้ไป''ขบวนการ IO โหนเจ้าที่สร้างศัตรูให้กับสถาบันมานานก็น่าที่จะสลายตัว!!!!

ในฐานะที่มีไมตรีจิตกับ "ลุงตู่" มาช้านาน แม้รู้ว่า "เวลา 15 ปีในอำนาจของท่าน หมดไปตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564"  แล้วก็ตาม แต่ก็อดใจหายไม่ได้!!!!

ความจริงเรื่องนี้ ได้แสดงธรรม ว่า สรรพสิ่งเกิดขึ้นแล้ว ดำรงอยู่และดับไปเป็นธรรมดา ไม่มีใครหลีกเลี่ยงได้"

#รัฐบาล66