ทร.ร้อนฉ่า เพจดัง ปูด นายพล ช. เรียกคอมมิชชั่น 15% "มาดามรถถัง"

ทร.ร้อนฉ่า เพจดัง ปูด นายพล ช. เรียกคอมมิชชั่น 15% "มาดามรถถัง"

ทร.ร้อนฉ่า เพจดัง ปูด นายพล ช. เรียกคอมมิชชั่น 15% บ.ชัยเสรี ด้าน "มาดามรถถัง" บอก ยังไม่ทราบเรื่อง อยู่ระหว่างรักษาตัว แต่รับ ผลิตรถหุ้มเกราะ 8×8 ไม่ชัดส่ง กลาโหม หรือ ทัพเรือ

จากกรณีเพจ CSI LA โพสต์ข้อความระบุว่า
คนในกองทัพเรือรู้สึกไม่สบายใจที่มี นายพล ช. เรียกเงินจากบริษัท ชัยเสรีของมาดามรถถัง 15% และเรียกให้บริษัท Rv Connex ดูแลตอนไปเบอร์ลิน รวมทั้งบังคับให้แก้สัญญาอาคารที่ยังสร้างไม่เสร็จ โครงการใหญ่ในกองทัพเรือ เพื่อเอื้อผลประโชน์ให้บริษัทรับเหมาก่อสร้างของพวกพ้องตัวเอง

สุดท้ายประชาชนผู้จ่ายภาษีต้องมาแบกรับ ค่ายุทโธปกรณ์ที่ถูกบังคับลดสเปคและแพงกว่าความเป็นจริง

ตอบข้อสงสัยที่ว่า ทำไมกองทัพถึงเน้นซื้อรถถังจากต่างประเทศ ทั้งๆที่ในประเทศมีสเปคดีกว่าและคาถูกกว่าหลายเท่า #ส่วนต่างนั้นหอมหวาน

ล่าสุด นางนพรัตน์ กุลหิรัญ หรือ มาดามรถถัง นักธุรกิจหญิงชาวไทย ผู้ก่อตั้งบริษัท ชัยเสรีเม็ททอลแอนด์รับเบอร์ จำกัด ผลิตชิ้นส่วนและรถหุ้มเกราะ ให้แก่กองทัพไทยและกองทัพต่างประเทศ อยู่ระหว่างการพักฟื้นตัวหลังได้รับการผ่าตัด ระบุว่า ยังไม่ทราบเรื่องนี้  เพราะรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล ต้องเข้าใจว่าบริษัทชัยเสรีทำงานให้กับกองทัพมาตั้งแต่พ.ศ 2511 ทำ เรื่องยุทโธปกรณ์อย่างเดียวของ 3 เหล่าทัพมาโดยตลอด อยู่มาจนถึงทุกวันนี้ แต่ รายได้ของบริษัทส่วนใหญ่ มาจากการส่งขายต่างประเทศมากกว่าภายในประเทศ หรือถ้ามีก็น้อยมากซึ่งของเราส่วนใหญ่เป็นงานซ่อม 


" บ.ชัยเสรี ขายให้กองทัพไทยมา 50 ปีแล้ว ซึ่งบริษัทของเราก็มีชื่อเสียงไปทั่วโลก เพราะของไทยเป็นของที่มีคุณภาพ เราก็อยากจะได้รับการสนับสนุนจากประเทศไทยเยอะๆ  สำหรับในส่วนของกองทัพเรือ บริษัทชัยเสรี ก็เคยรับซ่อมรถให้  ซึ่ง กองทัพเรือซื้อรถใหม่ๆ บริษัทไทยเสรีไม่ได้เป็นเอเย่นไทย เราเป็นโรงงานที่ผลิตเอง ก็ไม่ได้ผลิตอะไรเยอะแยะหรอก แต่ของที่ผลิตในประเทศและเราขายในประเทศในราคาที่ถูกมาก รถในแต่ละคันเราขายในราคา 10 กว่าล้านเอง อย่างรถหุ้มเกราะเราทำของใหม่ขาย ในราคา 15 ล้าน  เราพยายามทำของที่ดีที่สุดขายให้กับประเทศไทย เราก็อยากให้สนับสนุนซื้อ  เพราะทุกวันนี้ก็ขายได้น้อยมาก "

 

มาดามรถถัง ยอมรับว่า ขณะนี้โรงงานกำลังผลิตรถหุ้มเกราะ 8×8  แต่ไม่แน่ใจว่าให้กองทัพเรือหรือกระทรวงกลาโหม  แต่เห็นในโรงงานกำลังทำอยู่ เพียงแต่ต้องเข้ารับการผ่าตัดก็เลยไม่ได้เข้าไปดูและติดตาม 

ด้าน พล.ร.ท.ปกครอง มนธาตุผลิน โฆษกกองทัพเรือ  ระบุสั้นๆว่า ยังไม่ทราบประเด็นดังกล่าว ขอไปตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อน