"พีระพันธุ์" จ่อไขก็อก เลขานายกฯ เข้าทำหน้าที่ส.ส.

"พีระพันธุ์" จ่อไขก็อก เลขานายกฯ เข้าทำหน้าที่ส.ส.

"พีระพันธุ์" จ่อไขก็อก เลขานายกฯ เข้าทำหน้าที่ส.ส. ด้าน "วิษณุ" แจงไม่จำเป็นต้องลาออกรายงานตัวสภาฯ ควบคู่ทำงานในตำแหน่งได้ จนกว่าปฏิญาณตนต่อสภาฯ

เมื่อวันที่ 21 มิ.ย.ผู้สื่อข่าวรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีมีกระแสข่าว นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขานายกฯ  ในฐานะหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)เตรียมยื่นใบลาออกจากตำแหน่ง ก่อนเข้ารายงานตัวเป็น ส.ส. สภาผู้แทนราษฎร ในวันที่ 22 มิ.ย.นี้ เนื่องจากรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน ระบุว่า ส.ส.จะเป็นข้าราชการการเมืองไม่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเลขาฯ รมต. ผช.รมต. ที่ปรึกษา รมต. ตามหมวด 9 ว่าด้วยการขัดกันแห่งผลประโยชน์ ตามมาตรา 184 มาตรา 185 ต้องไม่ดำรงตำแหน่งในหน่วยงานรัฐ รัฐวิสาหกิจ 

ล่าสุดนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์ กล่าวว่า นายพีระพันธุ์ ยังไม่จำเป็นต้องลาออกจากตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ก็สามารถเข้ารายงานตัวเป็นส.ส.ต่อสภาฯได้ ควบคู่กับการทำหน้างานในหน้าที่เลขาธิการนายกรัฐมนตรี

จนกว่าจะปฏิญาณตนต่อที่ประชุมสภาฯ เพื่อทำหน้าที่ ส.ส. ซึ่งหลังจากลาออกแล้ว มีรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี อีกหลายคนอยู่ทำหน้าที่ช่วงระหว่างรอรัฐบาลใหม่ได้