"อาชีวะราชภักดี" ให้กำลังใจ "ส.ว."-ประกาศรวมตัว หากมีม็อบกดดันโหวตนายกฯ

"อาชีวะราชภักดี" ให้กำลังใจ "ส.ว."-ประกาศรวมตัว หากมีม็อบกดดันโหวตนายกฯ

"เต้ อาชีวะ" นำกลุ่มอาชีวะราชภักดี ยื่นหนังสือให้กำลังใจ ส.ว. ขอให้ยึดมั่นประชาธิปไตย ค้านแก้ ม.112 ย้ำไม่ขวาง พิธา เป็นนายกฯ แต่อย่าจัดม็อบกดดันใคร

ที่รัฐสภา เมื่อเวลา 14.00 น. กลุ่มอาชีวะราชภักดี  นำโดย นายอัครวุธ ไกรศรีสมบัติ หรือเต้ อาชีวะ  ยื่นหนังสือถึง ส.ว. ผ่านนายทศพร แย้มวงษ์ รองเลขาธิการวุฒิสภา เพื่อให้กำลังใจ และยึดมั่นใจระบอบการปกครองปะชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

ทั้งนี้ตัวแทนกลุ่มอาชีวะราชภักดี ได้อ่านแถลงการณ์ตอนหนึ่ง ระบุว่า  จากการเลือกตั้งส.ส. เมื่อวันที่14 พ.ค. ที่ผ่านมา และพรรคการเมื่องที่มีนโยบายแก้ไขมาตรา112 ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนให้เป็นส.ส.อันดับหนึ่ง ทำให้มีโอกาสจัดตั้งรัฐบาล และหัวหน้าพรรคมีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีที่มีจากการโหวตของส.ส.และส.ว.ทางกลุ่มภาคีเครือข่ายต่อต้านการแก้ไข หรือ ยกเลิกมาตรา 112 มีความเห็นว่าการแก้ไขมาตรา112 ให้มีบทลงโทษน้อยลงจะทำให้ผู้ประสงค์ร้ายกระทำการโฆษณาข้อมูลที่เป็นเท็จใส่ร้ายป้ายสี หรือยุยงปลุกปั่นให้ประชาชนเข้าใจผิด และแสดงออกถึงพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลกระทบทต่อความมั่นคงของชาติและประชาชน ดังนั้นทางเครือข่ายฯ ขอเป็นกำลังใจให้ส.ส. และส.ว. ยึดมั่นในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข และไม่หวั่นเกรงการคุกคามใดๆ 

ขณะที่นายอัครวุธ   กล่าวยืนยันว่าการมาของพวกตนครั้งนี้ไม่มีการจัดตั้ง หรือ ขอเงินสนับสนุนทำกิจกรรมใดๆ พร้อมกล่าวตอบคำถามถึงจุดยืนของกลุ่มต่อกรณีการเสนอนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดตนายกฯ​ของพรรคก้าวไกลให้รัฐสภาโหวตเป็นนายกฯ ว่า  กลุ่มตนไม่ได้คัดค้านนายพิธา ที่จะถูกโหวตให้เป็นนายกกฯ แต่หากมองย้อนกลับไปตั้งแต่การเลือกตั้งเสร็จสิ้นจนถึงปัจจุบัน ยังเจอการคุกคามส.ว.อยู่ ทั้งที่ส.ว.แต่ละคนมีจุดยืนและมีสิทธิ์อยู่แล้ว และพวกตนไม่ได้ขัดหากส.ว.จะเลือกฝั่งประชาธิปไตย เพราะอยากให้บ้านเมืองเดินหน้าไปได้ แต่การมาคุกคามกันอย่างนี้ตนต้องขัดขวาง เพราะสิทธิมีเท่าเทียมกัน พวกตนก็แค่ออกมาแสดงพลังว่าเมื่อพวกคุณออกมาคุกคาม พวกตนก็พร้อมจะออกมาต่อต้านเช่นกัน พร้อมที่จะให้กำลังใจส.ว.และไม่กลัวการคุกคามใดๆทั้งสิ้น 

\"อาชีวะราชภักดี\" ให้กำลังใจ \"ส.ว.\"-ประกาศรวมตัว หากมีม็อบกดดันโหวตนายกฯ

ขณะที่ายเสาวภาคย์ นิสัยชล หรือเล็ก ตัวแทนกลุ่ม The Legend Lek’Saowapakก กล่าวด้วยว่าสำหรับเงื่อนไขที่จะทำให้กลุ่มออกมาชุมนุมม คือ  หากนายพิธาไม่ได้เป็นนายกฯ ตามกติกาที่ถูกต้องทุกอย่าง ทว่าพบการเกณฑ์คน หรือใช้มวลชนออกมากดดัน มาลงถนน ถือว่าผิด ไม่ใช่ประชาธิปไตย หากเป็นเช่นนั้นพวกตนก็รับไม่ได้ เพราะพวกเราก็รักประชาธิปไตยเหมือนกัน.