"ไอลอว์" ชุมนุมวันนี้ เร่ง "กกต." รับรองผลเลือกตั้ง ชี้ไม่มีเหตุประวิงเวลา

"ไอลอว์" ชุมนุมวันนี้ เร่ง "กกต." รับรองผลเลือกตั้ง ชี้ไม่มีเหตุประวิงเวลา

"ไอลอว์" พร้อม เครือข่ายประชาชนสังเกตการณ์เลือกตั้ง นัดชุมนุม วันนี้ 14.00 น. ที่ กกต. ให้เร่งประกาศรับรองผลเลือกตั้ง ชี้ไม่มีเหตุประวิงเวลา-ยื้อตั้งรัฐบาลใหม่

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เฟซบุ๊คแฟนเพจไอลอว์ โพสต์ข้อความ ว่า ไอลอว์ ร่วมกับ เครือข่ายประชาชนสังเกตการณ์เลือกตั้ง เตรียมยื่นเรื่องต่อ่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อเรียกร้องให้เร่งประกาศผลการเลือกตั้ง ส.ส. เป็นการทั่วไป เมื่อ 14 พฤษภาคม อย่างเป็นทางการ ให้ครบ 95% เพื่อให้สามารถเปิดประชุมสภาและเลือกนายกรัฐมนตรีพร้อมรัฐบาลใหม่ ในวันนี้ (14 มิถุนายน)  เวลา 14.00 น. ที่อาคารบี ศูนย์ราชการแจ้งวัฒนะ

\"ไอลอว์\" ชุมนุมวันนี้ เร่ง \"กกต.\" รับรองผลเลือกตั้ง ชี้ไม่มีเหตุประวิงเวลา

ทั้งนี้ ไอลอว์ ระบุเหตุผลด้วยว่า "ผ่านมาหนึ่งเดือนแล้วหลังจากการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 แต่ประเทศไทยก็ยังไม่มีรัฐบาลใหม่ เพราะ กกต. ยังไม่ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ ยิ่งทอดเวลาออกไปนาน สถานะของรัฐบาลใหม่ก็ยิ่งคลุมเครือ ทั้งที่ประชาชนได้แสดงเจตจำนงผ่านการออกไปเลือกตั้งแล้ว แม้ว่ากฎหมายจะกำหนดกรอบเวลาไว้ 60 วัน แต่หากผลคะแนนเสร็จเรียบร้อย และการนับคะแนนใหม่ผ่านไปได้ด้วยดี กกต. ก็ไม่มีความจำเป็นต้องประวิงเวลาและต้องประกาศผลการเลือกตั้งโดยเร็ว"