แม่ทัพภาค 4 จ่อเอาผิดคนเกี่ยวข้อง 'ขบวนนักศึกษาแห่งชาติ'

แม่ทัพภาค 4 จ่อเอาผิดคนเกี่ยวข้อง 'ขบวนนักศึกษาแห่งชาติ'

แม่ทัพภาค 4 จ่อฟัน "ขบวนนักศึกษาแห่งชาติ" ชี้เจาะข้อมูลเริ่มตั้งแต่เปิดประชุมสัมมนา-เชื่อมโยงถึงใคร กำชับหน่วยงานความมั่นคงเร่งหาหลักฐานเอาผิด พร้อมให้ความยุติธรรม

เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2566 ที่ค่ายสิรินธร ต.เขาตูม อ.ยะรัง จ.ปัตตานี พล.ท ศานติ ศกุนตนาค แม่ทัพภาคที่ 4 เป็นประธานการประชุมพิจารณาดำเนินคดี การจัดกิจกรรมเปิดตัว "ขบวนนักศึกษาแห่งชาติ" ครั้งที่ 2 โดยมี พล.ต. ไพศาล หนูสังข์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 พล.ต ปราโมทย์ พรหมอินทร์ รองแม่ทัพภาคที่ 4 รองเลขาธิการ กอ.รมน. ภาค 4 ส่วนหน้า อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญา 4 ภาค 9 ผู้แทนกองกำลังตำรวจ จังหวัดชายแดนภาคใต้ เข้าร่วมด้วย

แม่ทัพภาค 4 จ่อเอาผิดคนเกี่ยวข้อง \'ขบวนนักศึกษาแห่งชาติ\'

 

พล.ท. ศานติ กล่าวภายหลังการประชุมว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้ตรวจสอบทั้งหมด ตั้งแต่เริ่มเปิดประชุมสัมมนา และเชื่อมโยงถึงใคร แบบค่อยเป็นค่อยไป รวมทั้งสอบถามเจ้าหน้าที่ทางกฎหมายทุกส่วนเรียบร้อยแล้ว ซึ่งในวันนี้(13 มิ.ย.) มีความคิดเห็นตรงกันว่า มีแนวโน้มจะหมิ่นเหม่ต่อการกระทำผิดกฎหมาย พร้อมกำชับและมอบหมายให้ส่วนที่เกี่ยวข้องเร่งหาพยานหลักฐานที่ชัดเจน เพื่อดำเนินคดีต่อผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดอย่างรัดกุม รอบคอบ และตรงไปตรงมา

ทั้งนี้ กอ.รมน.ภาค 4 ส่วนหน้า พร้อมให้ความเป็นธรรมภายใต้หลักของความยุติธรรม ขอให้ประชาชนในพื้นที่และในประเทศไทยได้รับทราบว่า ส่วนงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้นิ่งนอนใจ พร้อมยึดกฎกติกาของบ้านเมืองเป็นสำคัญ ยืนยันพร้อมดำเนินการตามกฎหมายอย่างรัดกุมที่สุด