"นายกฯ" กำชับ "ผบ.ตร." แก้ข้อร้องเรียน-ร้องทุกข์ ทุกเรื่องตามกฎหมาย

"นายกฯ" กำชับ "ผบ.ตร." แก้ข้อร้องเรียน-ร้องทุกข์ ทุกเรื่องตามกฎหมาย

"นายกฯ" กำชับ "ผบ.ตร."หาวิธีแก้ข้อร้องเรียน-ร้องทุกข์ ทุกเรื่องตามกฎหมาย จี้ตรวจสอบให้ชัดส่วยรถบรรทุก ลงโทษ ตร.เอี่ยว ฟันอาญา พร้อมสั่งคมนาคมเข้มงวดน้ำหนัก ผิดจับทุกคัน

เมื่อเวลา 12.25 น.วันที่ 13 มิ.ย.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ถึงกรณี พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.เข้าพบที่ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ว่า เรียกมาหารือในเรื่องต่างๆเกี่ยวกับเรื่องการปฏิบัติตามกฎหมายในหลายๆเรื่อง โดยได้มีการกำชับไปทั้งหมดที่มีข้อร้องทุกข์หรือร้องเรียนมา ก็ต้องหาวิธีแก้ปัญหาให้เป็นไปตามกฎหมายทุกประการ 

ซึ่งเราต้องร่วมมือกัน ทั้งการบังคับใช้กฎหมายและผู้ที่ยึดถือกฎหมายเป็นหลัก ไม่ว่าจะเรื่องส่วยรถบรรทุก ตนก็เคยบอกไปแล้วว่าหากประชาชนออกมาช่วยกันแบบนี้ ร้องทุกข์กล่าวโทษเราก็จะดำเนินการให้ ไม่ได้ไปเบี่ยงเบนประเด็นอะไร 

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้ต้องมาดูว่าทำความผิดหรือเปล่า ถ้าตัวเองทำความผิดแล้วไปเรียกเสนอผลประโยชน์ หรือเขาเรียกแล้วให้เขาก็ผิด โดยได้สั่งการให้ตรวจสอบให้ชัดเจนขึ้น ในส่วนของกระทรวงคมนาคม ให้เข้มงวดน้ำหนักรถบรรทุก หากผิดถูกจับทุกคัน ตำรวจที่เกี่ยวข้องก็ต้องถูกลงโทษ ในทางอาญาก็ต้องว่ากันไป