“บิ๊กตู่” ปัดตอบ ปม itv - แก้ปัญหาหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว

“บิ๊กตู่” ปัดตอบ ปม itv  - แก้ปัญหาหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว

“บิ๊กตู่” ปัดตอบ ปม itv - แก้ปัญหาหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว ไล่สื่อไปดูนิทรรศการพลังงานแสงอาทิตย์ บอกอะไรที่ไม่มีประโยชน์อย่ามาถาม

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 มิ.ย. ที่ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยวันเดียวกันนี้มี ครม.แจ้งลาประชุม 3 คน ได้แก่ 1.นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน  2.นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย และ 3.นายสินิต เลิศไกร รมช.พาณิชย์ 

โดยก่อนการประชุม พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวกับสื่อมวลชนว่า "ดูอนาคตของประเทศไทยอยู่ตรงนี้"  พร้อมชี้ไปที่กลุ่มผู้มาประชาสัมพันธ์และรายงานความก้าวหน้าเกี่ยวกับเครื่องโทคาแมค TT-1 (Thailand Tokamak I : TT-1) เครื่องปฏิกรณ์นิวเคลียร์ฟิวชันเครื่องแรกของไทย ซึ่งนำโดย นายเอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว.การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม 

ภายหลังเยี่ยมชมนิทรรศการ ผู้สื่อข่าวถามถึงเรื่องปัญหาหุ้นไอทีวี และการแก้ปัญหาหนี้รถไฟฟ้าสายสีเขียว นายกรัฐมนตรีโบกมือปฏิเสธ พร้อมกล่าวกับสื่อมวลชนว่า ให้ไปดูนิทรรศการดวงอาทิตย์ประดิษฐ์ ส่วนเรื่องที่ไม่เป็นสาระตนไม่พูดอย่ามาถาม

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ขอถามเรื่องปัญหารถไฟฟ้าสายสีเขียว นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า “ให้เป็นเรื่องของหน่วยงานเขาแก้ปัญหา ถามเราได้อย่างไรเล่า” เมื่อถามต่อว่าจะแก้ปัญหาทันรัฐบาลชุดนี้หรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ให้ไปดูเรื่องพลังงานแสงอาทิตย์ ก่อนกล่าวอีกว่า “ที่มันมีประโยชน์ให้ไปดูโน่น อะไรที่ไม่มีประโยชน์อย่ามาถามฉัน”