"สมชัย" ลาออก "เสรีรวมไทย" มุ่งงานวิชาการ - อยากวิจารณ์ทุกฝ่ายเต็มที่

"สมชัย" ลาออก "เสรีรวมไทย" มุ่งงานวิชาการ - อยากวิจารณ์ทุกฝ่ายเต็มที่

"สมชัย" ยื่น กกต.​ขอลาออกสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย บอกอยากทำหน้าที่นักวิชาการ - อยากวิจารณ์ทุกฝ่ายได้เต็มที่ พร้อมบอก อยากเป็น ส.ส.ร. ร่วมกติกาให้เป็นธรรม

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุความตอนหนึ่งว่า  ตนยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคเสรีรวมไทย ผ่านสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อทำหน้าที่ทางวิชาการให้กับมหาวิทยาลัยรังสิตอย่างเต็มที่

 

 

"ช่วงเช้าผมได้โทรไปลา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย เป็นที่เรียบร้อย และเรียนท่านว่า ประชาชนหวังจะเห็นท่านมีตำแหน่งในรัฐบาลเพื่อทำงานที่เป็นประโยชน์และเชื่อว่า ท่านมีทีมงานที่มีความสามารถอยู่ข้างตัวที่จะช่วยงานเพียงพอแน่นอน ท่านอวยพรให้ประสบความสำเร็จ และผมรับปากว่า หากมีอะไรให้ช่วยในอนาคตก็ยังคงเรียกหาได้เสมอ" นายสมชัย ระบุ

ทั้งนี้ นายสมชัย ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมด้วยว่า ตนสิ้นสุดภารกิจเกี่ยวกับพรรคเสรีรวมไทยแล้ว และมองว่าการลาออกจะทำให้สามารถให้ความเห็นหรือวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมืองของทุกฝ่ายได้อย่างเต็มที่ ทั้งนี้การแสดงความเห็นอย่างตรงไปตรงมา อาจส่งผลกระทบกับพรรคได้ ทั้งนี้การลาออกนั้นไม่ได้เพราะน้อยใจเพราะไม่มีบทบาทใดในวงจัดตั้งรัฐบาลของพรรคร่วมรัฐบาล

"โอกาสอันใกล้นี้คงไม่กลับมาทำงานการเมืองอีก  เพราะมีทำหน้าที่วิชาการเป็นหลัก แต่ถ้าถามเรื่องความสนใจ คือ สนใจเรื่องของการแก้ไขรัฐธรรมนูญ การร่างรัฐธรรมนูญใหม่ เพราะเห็นว่า รัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมีปัญหาเยอะ หลายมาตรา หลายเรื่อง ดังนั้นหากมีโอกาสร่วมทำรัฐธรรมนูญ จะได้ทำกติกาของบ้านเมืองจะเป็นธรรมกับทุกฝ่าย" นายสมชัย กล่าว.

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์