นายกฯ เตรียมเปิดใช้ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เป็นทางการ ย้ำ การเงิน-คลังไทยแกร่ง

นายกฯ เตรียมเปิดใช้ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เป็นทางการ ย้ำ การเงิน-คลังไทยแกร่ง

"นายกฯ" ย้ำ การเงิน-คลังไทยแข็งแกร่ง หลังเดินหน้านโยบายสร้างสมดุล ไม่ขัดแย้งกับใคร เตรียมเป็นประธานเปิดใช้ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เป็นทางการ ย้ำพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทุกด้าน

เมื่อเวลา วันที่ 6 มิ.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรม.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ว่า  วันนี้ เป็นการประชุมครม.ตามปกติ โดยที่ประชุมมีการพิจารณาวาระเพื่อทราบหลายเรื่อง อยู่ในอำนาจรัฐบาลรักษาการ ซึ่งเศรษฐกิจระดับภูมิภาค และเศรษฐกิจระหว่างประเทศ ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดี และสถานะการเงินการคลังของเราก็แข็งแกร่ง ซึ่งหลายประเทศก็ให้ความสนใจประเทศไทย ในการเข้ามาลงทุน เพราะถือเป็นศูนย์กลางการลงทุนในภาคอาเซียน เราเดินหน้านโยบายมาโดยตลอด จากนโยบายของตนคือการสร้างความสมดุลให้ได้ ไม่อยู่ท่ามกลางความขัดแย้งของใครทั้งสิ้น

โดยมีความร่วมมือการค้าการลงทุนในเชิงสร้างสรรค์ ให้ได้รับประโยชน์อย่างเป็นธรรมและเท่าเทียม ความเชื่อมั่นซึ่งกันและกันซึ่งเป็นสิ่งที่รัฐบาล สามารถโดยตลอดหลายปีที่ผ่านมา

ส่วนกรณีการเปิดใช้ รถไฟฟ้าสายสีเหลือง เมื่อวันที่ 3 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น ตนจะไปร่วมเป็นประธานเปิดอย่างเป็นทางการ และร่วมทดลองนั่งด้วย ก็เห็นว่ามีประชาชนขึ้นไปใช้บริการวันละหลายหมื่นคน นี่คือการพัฒนาด้านโครงสร้างพื้นฐานของเราที่คืบหน้าทุกเรื่อง