"พิธา" มั่นใจปิดดีล "ตั้งรัฐบาล" ด้วยดี เชื่อ"หุ้นสื่อ" ไม่กระทบ ยันพร้อมแจง

"พิธา" มั่นใจปิดดีล "ตั้งรัฐบาล" ด้วยดี เชื่อ"หุ้นสื่อ" ไม่กระทบ ยันพร้อมแจง

“พิธา” มั่นใจตั้งรัฐบาล คุยอย่างมีวุฒิภาวะ-จบลงด้วยด้วยดี ยันพร้อมแจงปมหุ้นสื่อ ไม่กระทบตั้งรัฐบาล ปัดเทขายหุ้นแล้ว

ที่ลานกิจกรรมสยามดิสคัฟเวอรี่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าการจัดตั้งรัฐบาล โดยเฉพาะตำแหน่งประธานสภา ว่า ก็มีความคืบหน้าเรื่อยๆ โดยในวันอังคารที่ 6 มิ.ย. นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการประสานงานว่าจะมีทางออกอย่างไรกับปัญหาที่เกิดขึ้น โดยจะเป็นเรื่องพลังงานเป็นหลัก และจะได้เคาะคณะทำงานเพิ่ม จากนั้นในวันที่ 7 มิ.ย.จะเป็นการประชุมหัวหน้าพรรค  

ส่วนการเจรจาก็เป็นไปตามที่ได้แถลงเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา เข้าใจว่ามีความคืบหน้าพอสมควร และบริบทก็เปลี่ยนไปเรื่อยๆ ซึ่งต้องใช้เวลาในการพูดคุยกันอย่างมีวุฒิภาวะ และคิดว่าสักวันหนึ่งจะจบลงด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร ไม่ทำให้เราเสียสมาธิในการแก้ปัญหาของประชาชน

เมื่อถามถึงการเตรียมชี้แจงกรณีหุ้นสื่อ นายพิธา กล่าวว่า คงจะชี้แจงได้ว่าพร้อมที่จะชี้แจง ทั้งในเรื่องของหลักฐานและหลักกฎหมาย อย่างที่ตนบอกว่ายังไม่มีการติดต่อมาจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้วยซ้ำ ไม่รู้กันด้วยซ้ำว่าเขาสงสัยกันประเด็นใด รอให้มีเอกสารมาก็จะทำเอกสารชี้แจงกลับ ให้ความร่วมมือที่จะทำให้เขาเห็นว่ามันเป็นเรื่องที่บริสุทธิ์ และคงไม่มีอะไรที่จะทำให้การตั้งรัฐบาลสะดุดลงได้

เมื่อถามว่ามีกระแสข่าวว่านายพิธาเทขายหุ้นไปแล้ว นายพิธา กล่าวว่า ต้องรอดูเอกสาร

เมื่อถามถึงกรณีนายสาธิต ปิตุเตชะ รักษาการรองหัวหน้าพรรคประชาธิปไตย โพสต์ตั้งคำถามกรณีที่พรรคก้าวไกลไม่เอาพรรคชาติพัฒนากล้า เพราะเคยโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่จับมือกับส.ส.หลายคนที่เคยโหวตให้พล.อ.ประยุทธ์เช่นกันนั้น นายพิธา กล่าวว่า ตรงนี้ตนคงคอมเมนต์ไม่ได้ เพราะยังไม่ได้ดูรายละเอียด ให้เห็นคอมเมนต์แล้วค่อยคอมเมนต์อีกทีดีกว่า ไม่เช่นนั้นจะเข้าใจกันผิดพลาด เป็นเรื่องเป็นราวกันใหญ่ คนจะเป็นผู้นำของประเทศได้ ต้องรอดูก่อนว่ารายละเอียดมันเป็นอย่างไร ไม่อย่างนั้นคอมเมนต์ผิดจะเป็นเรื่องใหญ่