"8พรรคร่วม" จ่อโชว์วิสัยทัศน์ แก้ปัญหาพลังงาน 7 มิ.ย. ปัดบีบ "รบ.รักษาการ"

"8พรรคร่วม" จ่อโชว์วิสัยทัศน์ แก้ปัญหาพลังงาน 7 มิ.ย. ปัดบีบ "รบ.รักษาการ"

"ชลน่าน" เผย 7มิ.ย. คณะทำงานเปลี่ยนผ่าน พรรคร่วมรัฐบาล เตรียมหารือระดับแกนนำ พร้อมโชว์วิสัยทัศน์แก้ปัญหาพลังงาน ปัดบีบให้ รัฐบาลรักษาการต้องทำตาม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรคเพื่อไทย นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย คณะผู้บริหารพรรค และว่าที่ส.ส.ของพรรค เข้าร่วมกิจกรรม Bangkok Pried Parade 2023  ที่จะจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่สี่แยกราชประสงค์ โดยคณะของพรรคเพื่อไทยนัดรวมตัวกันที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร ทั้งนี้ในเส้นทางที่จะร่วมเดินขบวนไปยังแยกราชประสงค์ จะผ่านวัดปทุมวนาราม คณะของพรรคเพื่อไทยจะร่วมวางดอกไม้ไว้อาลัยการสูญเสีย ทบริเวณหน้าวัดปทุมวนาราม

 

ทั้งนี้ นพ.ชลน่าน ให้สัมภาษณ์ถึงการทำงานของพรรคร่วมรัฐบาลขณะนี้ ว่า ในวันที่ 6 มิ.ย. คณะกรรมการประสานงานชุดเปลี่ยนผ่าน จะประชุมร่วมกันที่พรรคเพื่อไทย เวลา 10.30 น. เพื่อหารือลงรายละเอียดเรื่องต่างๆ ส่วนวันที่ 7 มิ.ย. จะมีการประชุมระดับหัวหน้าพรรค เพื่อติดตามวาระงานต่างๆ ว่ามีความคืบหน้ามากน้อยแค่ไหน เพราะพรรคก้าวไกลได้วางกฎเกณฑ์เอาไว้ ว่าจะใช้วาระงานเป็นตัวขับเคลื่อน

 

 

 

"การหารือในคณะทำงานพบว่ามีหลายเรื่องที่เป็นเรื่องเร่งด่วนจำเป็น  เช่น ผลกระทบที่เกิดขึ้นจากราคาพลังงาน ทั้งนี้จะมีข้อเสนอเชิงวิสัยทัศน์ด้วยทั้งนี้ไม่ได้เป็นการบีบบังคับรัฐบาลรักษาการชุดปัจจุบันให้ปฏิบัติตาม หากเขาเห็นว่าวิ่งที่เรานำเสนอเป็นประโยชน์ก็เป็นแนวทางที่ดีที่ควรนำไปปรับใช้" นพ.ชลน่าน กล่าว


ส่วนความคืบหน้าเรื่องการรับรองส.ส.ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นั้น นพ.ชลน่าน กล่าวว่า กกต.มีกรอบเวลาการรับรองส.ส.ถึงวันที่ 13 กรกฎาคม ฉะนั้น จะต้องรับรองโดยเร็วภายในกรอบระยะเวลา 60 วัน ซึ่งเลขาธิการกกต.ระบุว่าจะรับรองส.ส.ให้แล้วเสร็จภายในเดือนมิ.ย. ส่วนตัวเชื่อว่าจะสามารถดำเนินการได้เร็ว คาดว่าภายในกลางเดือนนี้จะสามารถเห็นผลได้ชัดเจน