"สันติ" ระบุ ยังไม่มีอะไรวิกฤต ชี้แนวคิด "รัฐบาลแห่งชาติ" ไม่ใช่เวลา

"สันติ" ระบุ ยังไม่มีอะไรวิกฤต ชี้แนวคิด "รัฐบาลแห่งชาติ" ไม่ใช่เวลา

"สันติ" ระบุ ประเทศไทยยังไม่มีอะไรวิกฤต ชี้แนวคิด "รัฐบาลแห่งชาติ" ยังไม่ใช่เวลา ขอให้ยึดตามขั้นตอนที่ถูกต้อง ปัด พปชร. รอส้มหล่น

 ที่ท้องสนามหลวง นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ถึงแนวคิดรัฐบาลแห่งชาติ ว่า ยังไม่ใช่เวลา เพราะประเทศไทยยังไม่มีอะไรที่วิกฤต ซึ่งการจัดตั้งรัฐบาลกำลังดำเนินการตามขั้นตอนที่ถูกต้อง

ผู้สื่อข่าวถามว่าแสดงว่ามั่นใจว่าทุกอย่างจะดำเนินการไปตามขั้นตอนของกฎหมาย นายสันติ กล่าวว่า ไปตามขบวนการลักษณะวิธีการ ส่วนใครจะเป็นอะไรอย่างไรเป็นเรื่องธรรมชาติ เป็นไปตามปกติที่จะมีข้อจำกัดอะไรต่างๆ

 

เมื่อถามว่ามีข้อสังเกตเช่นเดียวกันว่าพรรคพปชร.อาจรอส้มหล่น นายสันติ กล่าวว่า ไม่มี เรื่องของรัฐบาลไม่มีส้มหล่น มีแต่เหตุผล ยืนยันไม่มีเรื่องส้มหล่นแน่นอน

ถามถึงกรณีที่มีความเป็นห่วงเรื่องคุณสมบัติของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล อาจส่งผลให้การเลือกตั้ง เป็นโมฆะเกิดขึ้น นายสันติ กล่าวว่า อยู่ที่คนที่จะมาเป็นผู้นำของประเทศต้องมีความถูกต้องอันดับแรกในขั้นตอน คนเป็นนายกฯคงไม่สามารถเอาแบบอย่างที่มีปัญหาอะไรก็แล้วแต่มาเป็นได้