"เสรีพิศุทธ์" ซัด "ส.ว." ไม่โหวต "พิธา" ปมม.112 ดึงเบื้องสูงยุ่งการเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ซัด "ส.ว." ไม่โหวต "พิธา" ปมม.112 ดึงเบื้องสูงยุ่งการเมือง

"เสรีพิศุทธ์" ช่วย "พิธา" เป็นนายกฯ ต่อสาย ส.ว. 2-3เสียงให้สนับสนุน ซัด "ส.ว." อ้างไม่โหวตให้ ปมแก้ม.112 เท่าากับดึงเบื้องสูงยุ่งการเมือง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส  หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ต่อกรณีที่นายจเด็จ อินสว่าง ส.ว. เสนอแนวคิดตั้งรัฐบาลแห่งชาติให้ทุกพรรคที่ได้รับเลือกตั้งจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน ว่า ไม่มีช่องทางให้ทำ ทั้งนี้การพูดหรือเสนอเรื่องดังกล่าวควรมีหลักบ้าง ไม่ใช่พูดไปเท่านั้น ทั้งนี้ข้อเสนอดังกล่าวที่พยายามให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ กลับสู่ขั้วอำนาจนั้น ตนรู้ทัน เพระส.ว.ก็มาจากคสช.

 

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวตอบคำถามถึงกรณีปัญหาที่ส.ว. เตรียมไม่โหวตสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าและแคนดิเดทนายกฯ พรรคก้าวไกล เพราะมีประเด็นแก้ ม.112 ว่า ตนพยายามช่วยนายพิธา หาได้ 2-3 เสียงที่ตอบรับแล้ว แต่การลงมตินั้นต้องได้เสียงเกินกึ่งหนึ่งของรัฐสภา คือ 376 เสียง ยังมีคนอื่นที่พยายามช่วยนายพิธาจำนวนมาก

“ผมมองว่าอย่าเอาเรื่องแก้มาตรา 112 มาเป็นประเด็น เพราะในเอ็มโอยู 8 พรรคร่วมรัฐบาลที่ผมร่วมลงนาม ไม่มี หากมีพวกตนคงไม่ลงนามรับรองให้ และไม่ใช่แค่ไม่ลงนามต้องคัดค้านด้วยทุกพรรค เมื่อเอ็มโอยูไม่มีเรื่องแก้มาตรา 112 ขอให้ฟังบ้าง อย่าหาเรื่องกัน หากไม่ลงคะแนนให้ ควรอ้างเรื่องอื่นดีกว่า เช่น นายพิธา ครองหุ้นสื่อผิดรัฐธรรมนูญหรือไม่ เพราะมีข้อมูลแต่ผมไม่รู้คำตัดสิน สำหรับคนที่อ้างมาตรา 112  ทั้งที่เอ็มโอยูไม่มี แต่พยายามพูด แสดงว่าคุณเอาสถาบันเบื้องสูงมาเป็นเครื่องมือการเมือง” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว