แก่แล้วไม่เป็น 'นายกฯ'อีก-‘ทักษิณ’ย้ำก.ค.กลับไทยแน่

แก่แล้วไม่เป็น 'นายกฯ'อีก-‘ทักษิณ’ย้ำก.ค.กลับไทยแน่

‘ทักษิณ ชินวัตร’ ย้ำก.ค.กลับไทยแน่ให้ ‘แพทองธาร’ เป็นคนบอกวัน-เวลา ลั่นยอมติดคุก พ้อแก่แล้วไม่เป็น ‘นายกฯ’ อีก

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์พิเศษในรายการ “คุยแหลก แดกดึก” ของ “มดดำ” คชาภา ตันเจริญ พิธีกรชื่อดัง โดยย้ำถึงการเดินทางกลับบ้าน ซึ่งกลับมาจะต้องติดคุกว่า ยังไงก็ได้ ยังไงก็กลับ ส่วนจะเป็นเดือน ก.ค.นี้หรือไม่นั้น พูดไปแล้ว ยืนยันไปแล้ว รอ "อุ๊งอิ๊ง" น.ส.แพทองธาร ชินวัตร บุตรสาว เป็นคนบอกว่าวันที่เท่าไร และเวลาเท่าไร เพราะขณะนี้มีหลาน 7 คนแล้ว ถึงเวลาต้องไปเลี้ยงหลานแล้ว พ่อแม่ เป็นวัยต้องไปทำงาน ปู่ย่าตายาย มีหน้าที่เลี้ยงหลาน เพื่อให้พ่อแม่ ได้ทำงานได้เต็มที่
 

ส่วนจะกลับมาเป็น นายกฯ อีกหรือไม่ นายทักษิณ กล่าวว่า แก่แล้ว หมดสมัย วันนี้เป็นยุคคนรุ่นใหม่ ไม่ใช่ยุคคนแก่ คนแก่บางทีแนะนำก็อย่าไปบังคับ เพราะเราไม่ทันเด็ก คนแก่แม้เข้าใจเด็ก แต่เข้าใจแบบคนเรียนภาษาอังกฤษในประเทศไทย มันสู้คนโตเมืองนอก ที่รู้ภาษาอังกฤษ แล้วพูดภาษาอังกฤษแตกฉานไม่ได้  ไม่ใช่เอาคนแก่ มาบอกเข้าใจคนรุ่นใหม่ แล้วบอกเข้าใจ แต่เข้าใจไม่ลึกซึ้ง

ก่อนหน้านี้ น.ส.แพทองธาร เคย บอกว่าคุณพ่อแก่แล้ว นายทักษิณ กล่าวว่า ว่า ใช่ พ่อแก่แล้ว ให้คนรุ่นใหม่เขาคิด เราให้คำแนะนำจากประสบการณ์ ให้ไปมีสติเอาเอง แต่อย่าไปบังคับ สมัยพ่อทำอย่างนี้ ลูกต้องทำอย่างนี้ ไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นเจ๊งเลย เพราะมันไม่เหมือนกัน วิธีคิด ภาษาพูด อยากเห็นอนาคตแบบไหนของคนรุ่นใหม่กับคนรุ่นเก่าไม่เหมือนกัน เราประวัติเยอะ อดีตเยอะ อนาคตสั้นจุ๊ดจู๋ คนรุ่นใหม่อดีตน้อย แต่อนาคตยาวนาน เขาจะมองอนาคตเขา ได้ดีกว่าที่เรามอง เพราะอนาคตเรามันสั้น