ผบ.ทบ. งดสัมภาษณ์ ระบุ “วันดี-วันมงคล” จัดกิจกรรมวันเฉลิมฯสมเด็จพระราชินีฯ

ผบ.ทบ. งดสัมภาษณ์ ระบุ “วันดี-วันมงคล” จัดกิจกรรมวันเฉลิมฯสมเด็จพระราชินีฯ

ผบ.ทบ. งดสัมภาษณ์ ระบุ“วันดี-วันมงคล” หลัง ทบ.จัดกิจกรรมวันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระราชินีฯ สดุดีพระราชกรณียกิจ ทรงงานช่วยเหลือประชาชน เคียงข้าง”ในหลวง”

วันที่2 มิ.ย.2566เวลา 07.30 น. ณ กองบัญชาการกองทัพบก พล.อ. ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) เป็นประธานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี 45 พรรษา 3มิ.ย. 2566 โดยมี พล.ต.หญิง พิมพ์พิศา จิตต์แก้วแท้ นายกสมาคมแม่บ้านทหารบก และผู้บังคับบัญชาชั้นสูงร่วมพิธี กิจกรรมประกอบด้วย พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จากวัดวชิรธรรมาราม จำนวน 46 รูป ซึ่งเป็นกำลังพล กองทัพบกที่ร่วมโครงการบรรพชาอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี  และพระสงฆ์อีก 20 รูป จากวัดโสมนัสราชวรวิหาร รวม 66 รูป ที่บริเวณลานด้านหน้าพระบรมราชานุสาวรีย์รัชกาลที่ 5

ผบ.ทบ. งดสัมภาษณ์ ระบุ “วันดี-วันมงคล” จัดกิจกรรมวันเฉลิมฯสมเด็จพระราชินีฯ

นอกจากนั้น ยังมีพิธีถวายเครื่องราชสักการะ ถวายราชสดุดี และถวายพระพรชัยมงคล, พิธีเจริญพระพุทธมนต์, พิธีไถ่ชีวิตกระบือถวายเป็นพระราชกุศล, พิธีมอบบัตรประจำตัวสัตว์ โดยไถ่กระบือ จำนวน 6 ตัว ส่งมอบให้แก่ กรมการสัตว์ทหารบก เพื่อนำไปเลี้ยงดู และนำเข้าโครงการเกษตรรวมใจ ณ โรงเรียนทหารการสัตว์ กรมการสัตว์ทหารบก จังหวัดนครนายก  จากนั้นผู้บัญชาการทหารบกและคณะผู้บังคับบัญชา ได้ลงนามถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เยี่ยมชมนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และกิจกรรมบริจาคโลหิต ณ ห้องรับรอง 212-213 อาคาร 2กองบัญชาการกองทัพบก

ผบ.ทบ. งดสัมภาษณ์ ระบุ “วันดี-วันมงคล” จัดกิจกรรมวันเฉลิมฯสมเด็จพระราชินีฯ

พล.อ.ณรงค์พันธ์ กล่าวสดุดีว่า ข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย ล้วนสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณล้นเกล้าล้นกระหม่อมหาที่สุดมิได้ ที่ใต้ฝ้าละอองธุลีพระบาท ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจเคียงคู่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอย่างเป็นอเนกประการด้วยทรงพระราชวิริยะอุตสาหะและทรงพระปรีชาสามารถ พระราชจริยวัตรอันงดงามได้ตราตรึงในจิตใจของปวงข้าพระพุทธเจ้าทั้งหลาย  ทั้งได้ตั้งพระราชหฤทัยอันแน่วแน่ในการทรงสืบสาน รักษา และต่อยอด และแผ่ขยายพระบารมีพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศรมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชบรมนาถบพิตร และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวงด้วยการน้อมนำแนวพระราชดำริการทรงงานเพื่อบรรเทาความทุกข์ยากความเดือดร้อนของประชาชนให้ได้มากที่ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาที่ยากลำบากจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า2019ด้วยพระราชหฤทัยห่วงใยอาณาราษฎรและบุคลากรทางการแพทย์ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวได้พระราชทานถุงยังชีพให้แก่ราษฎร อุปกรณ์ทางการแพทย์หลายรายการสำหรับโรงพยาบาลในประเทศไทย รวมทั้งพระราชทานน้ำยาตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ให้กับโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า กรมแพทย์ทหารบก
 นอกจากนี้ ใต้ฝ่าละอองธุลีพระบาทได้พระราชทาน"โครงการฟาร์มตัวอย่างฯ ด้านภัยโควิด 19" โดยพระราชทานพระราชานุญาตให้นำที่ดินในโครงการฟาร์มตัวอย่างในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวงจำนวน 30 แห่งทั่วประเทศมาใช้ในการสนับสนุนการจ้างงาน/พร้อมกับการให้ความรู้ในด้านการเกษตรทฤษฎีใหม่แก่ผู้ที่ได้รับผลกระทบเพื่อให้สามารถพึ่งพาตนเองได้รวมทั้งเป็นแหล่งอาหารที่ปลอดภัยในการบริโภคต่อตนเองและครัวเรือน รวมถึงชุมชนอย่างถาวร ยั่งยืนต่อไปในโอกาสอันเป็นศุภมงคลยิ่งนี้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจัดกิจกรรมฯ พล.อ.ณรงค์พันธ์ ปฏิเสธแสดงความคิดเห็นในประเด็นต่างๆ โดยระบุว่าวันนี้เป็นวันดี เป็นวันมงคล ขอบคุณที่มาทำข่าว ในวันนี้