"ไทยสร้างไทย" ลุยตั้ง 17 คณะทำงานภายใน หนุน ฟอร์มรัฐบาลสำเร็จ แก้ปัญหา ปชช.

"ไทยสร้างไทย" ลุยตั้ง 17 คณะทำงานภายใน หนุน ฟอร์มรัฐบาลสำเร็จ แก้ปัญหา ปชช.

"ไทยสร้างไทย" ลุย ตั้ง 17 คณะทำงานภายใน หนุน พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล จ่อเดินสาย ติดตามความเดือนร้อน เร่งแก้ปัญหาให้ ปชช. หลังต้องเจอความทุกข์ยากมา 9 ปี

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการพรรคไทยสร้างไทย น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมคณะผู้บริหาร นัดประชุม ผู้สมัครส.ส.พรรคไทยสร้างไทย และคณะทำงานพรรคไทยสร้างไทย ซึ่งเป็นการประชุมแบบกลุ่มย่อย เพื่อวางแผนการทำงาน แก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนอย่างต่อเนื่อง จึงได้ตั้งคณะทำงานขึ้นมา และเพื่อสนับสนุนการทำงานของ 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งได้ตั้งคณะทำงานไป 7 คณะก่อนหน้านี้ และจะทยอยตั้งเพิ่มเติมเพื่อให้ มีคณะทำงานครบถ้วน ตามที่ได้ลงนามไว้ใน MOU ทั้ง 23 ประเด็น

น.อ.อนุดิษฐ์ กล่าวว่า  MOU 8 พรรคร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งมีทั้งหมด 23 ข้อนั้นจะเชื่อมโยงทุกนโยบายของทุกพรรคการเมือง ที่ร่วมกันจัดตั้งรัฐบาล โดยนโยบายของพรรคไทยสร้างไทยเช่น บำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท นโยบาย 30 บาท Plus ซึ่งเป็นการยกระดับการบริการ ทางด้านสาธารณสุข และการ พักใช้ใบอนุมัติใบอนุญาต 1,400 ฉบับ เพื่อให้ประชาชนลุกขึ้นมา ทำมาหากินได้อย่างรวดเร็ว ก็อยู่ใน MOU ดังกล่าว ซึ่งถือเป็นการทำงานเชิงรุก และเป็นความร่วมมือเพื่อเตรียมการบริหารประเทศ ซึ่งจะมีผลให้กกต.เห็นความสำคัญของการเร่งรับรอง ส.ส.ให้ประเทศเดินหน้า ซึ่งพรรคไทยสร้างไทยจะได้มุ่งมั่นทำงาน รับใช้พี่น้องประชาชนอย่างเข้มข้นต่อไป

พรรคไทยสร้างไทย มีมติตั้งคณะทำงานภายในพรรคประกอบด้วย

1. ด้านการเกษตร

2. ด้านแหล่งน้ำและภัยแล้ง

3. ด้านที่ดินทำกิน

4. ด้านพลังงาน

5. ด้านเครือข่ายผู้หญิง

6. ด้านการลดความเหลื่อมล้ำในเด็ก

7. ด้านสาธารณสุข

8. ด้าน SMEs 

9. ด้านการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 

10. ด้าน การแก้ไขปัญหา PM 2.5

11. ด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติด

12. ด้านการส่งเสริมการค้าชายแดนและเขตเศรษฐกิจพิเศษ

13. ด้านการท่องเที่ยว

14. ด้านการพักใช้กฎหมายและใบอนุญาต 1,400 ฉบับ

15. ด้านการผลักดันนโยบายบำนาญประชาชนเดือนละ 3,000 บาท

16. ด้านการศึกษา

17. ด้านการต่างประเทศ

นอกจากนี้พรรคไทยสร้างไทย จะเดินสาย ไปยังจังหวัดต่างๆ เพื่อดูปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน และจะเร่งผลักดัน แก้ไขความทุกข์ยาก ผ่านรัฐบาลใหม่ที่กำลังจะเกิดขึ้น หลังจากประชาชนต้องทนทุกข์ อยู่กับความเครียดความถดถอยของประเทศ มากกว่า 9 ปี