“นริศ” ปัด ดีลลับ “ปชป.” ตั้งรัฐบาล ชี้ ถึงคิวปฏิรูปพรรค หลัง ได้ ส.ส.น้อยจัด

“นริศ” ปัด ดีลลับ “ปชป.” ตั้งรัฐบาล ชี้ ถึงคิวปฏิรูปพรรค หลัง ได้ ส.ส.น้อยจัด

“นริศ” กระทุ้ง “ปชป.” ต้องกลับมาทบทวนแนวทางของพรรค หลังได้ส.ส.น้อยมาก ชี้ ต้องปฏิรูปกันอย่างจริงจัง ปัดมีดีลลับตั้งรัฐบาล ระบุ ยึดมติที่ประชุมพรรคเป็นสำคัญ

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนริศ ขำนุรักษ์ รมช.มหาดไทย ในฐานะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงสถานการณ์ภายในพรรคว่า ขณะนี้รอเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีการรับรองส.ส.ของพรรคทั้ง 25 คน ถือเป็น 70% ของคะแนนทั้งหมด

เมื่อถามว่า คาดหวังอย่างไรกับประชาธิปัตย์ยุคใหม่ นายนริศ กล่าวว่า ต้องมาทบทวนแนวทางของพรรคทั้งหมด เพราะเราได้น้อยมาก กรรมการบริหารพรรคจะต้องมีการทบทวนและปรับเรื่องนี้กันพอสมควร การเลือกตั้งหัวหน้าพรรคครั้งนี้คงจะต้องจริงจัง

เมื่อถามว่า ต้องให้โอกาสคนรุ่นใหม่แทนคนรุ่นเก่าหรือไม่ นายนริศ กล่าวว่า พรรคมีการผสมผสานกันอยู่แล้ว ซึ่งถือเป็นเอกลักษณ์ของพรรค มีส่วนผสมค่อนข้างลงตัว แต่อยากให้เป็นคนรุ่นใหม่มากขึ้น

เมื่อถามว่า ที่ผ่านมามีการพูดถึงการปฏิรูปกันหลายรอบ แต่ไม่เคยมีการทำอย่างจริงจัง นายนริศ กล่าวว่า คะแนนที่เราได้เท่านี้ ก็ควรปฏิรูปอย่างจริงจัง และที่ฟังจากผู้ใหญ่มาคงต้องจริงจังแล้ว

เมื่อถามว่า ถึงเวลานี้พรรคประชาธิปัตย์มีดีลในการจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ นายนริศ กล่าวว่า ไม่มีเพราะพรรคประชาธิปัตย์ถือที่มติที่ประชุมเป็นสำคัญ