วราวุธ​ ขอ​ อย่าเอาฟุตบอลตีความการเมือง​ บอกหากคนในภาพจับมือคงเป็นรัฐบาล

วราวุธ​ ขอ​ อย่าเอาฟุตบอลตีความการเมือง​ บอกหากคนในภาพจับมือคงเป็นรัฐบาล

"วราวุธ​" ขอ​ อย่าเอาฟุตบอลตีความการเมือง​ บอกหากทุกคนในภาพจับมือคงเป็นรัฐบาลแห่งชาติ​ ชี้​ วันนี้ชาติไทยพัฒนายังไม่ได้คุยความชัดเจนทางการเมือง

นายวราวุธ​  ศิลปอาชา​ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา​ กล่าวถึงกรณีกระแสข่าวสูตรการจัดตั้งรัฐบาลที่มีชื่อของพรรคชาติไทยพัฒนา​ โดยนายวราวุธ​ ขอให้รอผลการรับรองจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง​ หรือ​ กกต.เสียก่อน โดยตามขั้นตอนในวันที่ 14 หรือ 15 กรกฎาคม​ จะเปิดการประชุมสภาผู้แทนราษฎร​ ซึ่งเพิ่งผ่านการเลือกตั้งมาจึงต้องรอให้ฝุ่นหายตลบก่อน​ จึงจะเห็นแนวทางการจัดตั้งรัฐบาล​ ซึ่งขณะนี้พรรคชาติไทยพัฒนาในนามของตนยังคงทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอยู่ จนกว่าจะมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ขึ้นมา

ขณะเดียวกันนายวราวุธ​ ยังมองว่าหากมีการรับรองผลการเลือกตั้งออกมา​ คงจะมีความชัดเจนมากขึ้นว่าแต่ละพรรคได้คะแนนเสียงอย่างเป็นทางการเท่าใด​ มีการรับรองมีการฟ้องร้อง​ เมื่อเวลาทอดผ่านไป​5- 7 สัปดาห์

ส่วนกรณีที่มีภาพปรากฏระหว่างนายอนุทินชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทยและนายเศรษฐา​ ทวีสิน​ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย​ ร่วมชมฟุตบอล พรีเมียร์ลีกนัดสุดท้าย การแข่งขันทีม Leicester City ที่ประเทศอังกฤษ​ จะเป็นการส่งสัญญาณทางการเมืองหรือไม่  ว่า​ ส่งสัญญาณว่า นายอนุทินทำงานมา 4 ปีเต็มควรจะไปพักผ่อนบ้าง​ และนายเศรษฐาเองก็เป็นแฟนบอลตัวยง และตัวผมเองก็อยากไปบ้างแต่ยังติดภารกิจและลูกๆยังอยู่ต่างประเทศก็เลยยังไม่ได้ไปกับเขา ซึ่งหากดูจากรูปก็เห็นหลายคนรวมกันอยู่ ฝากทุกคนอยู่ในรูปจัดตั้งรัฐบาล​ คงจะเป็นรัฐบาลแห่งชาติก็เป็นได้​ ขออย่าไปตีความอะไรมากมายเพียงแค่ฟุตบอลนัดเดียว

ส่วนมีการทาบทามพรรคชาติไทยพัฒนาเข้าร่วมพักร่วมรัฐบาลแล้วหรือไม่นายวรวุฒิกล่าวว่าพรรคชาติไทยพัฒนาเป็นเพียงพรรคเล็ก มี 10 เสียง กกตเองก็ยังไม่ได้รับรอง เพราะฉะนั้นเราอยู่เฉยๆก่อนดีกว่า ซึ่งผมเคยพูดตั้งแต่ก่อนเลือกตั้งว่าหากเราเป็นพรรคใหญ่เราจะได้เลือกเขา วันนี้เราได้แค่ 10 เสียงก็จะเป็นเขาเลือกเรา ซึ่งก็ต้องคอยดูกันต่อไป​ ส่วนจะจับมือจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ ต้องขอมติจากที่ประชุมกรรมการบริหารพรรค​ ไม่สามารถตัดสินใจเองได้ ส่วนจะปิดประตูเลยหรือไม่ วันนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยอะไรกันทั้งนั้นถึงความชัดเจนทางการเมือง