‘อดีตส.ส.พท.’ยื่นเอาผิด‘ศักดิ์ดา’ขุดบ่อผิดแบบแปลนส่อทุจริต

‘อดีตส.ส.พท.’ยื่นเอาผิด‘ศักดิ์ดา’ขุดบ่อผิดแบบแปลนส่อทุจริต

‘อดีตส.ส.พท.’ยื่นเอาผิด‘ศักดิ์ดา’ขุดบ่อผิดแบบแปลนส่อทุจริต จี้ ‘อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล’ เร่งตรวจสอบ เตรียมถวายฎีกาขอความเป็นธรรมถูกกล่าวหาตบทรัพย์ 5 ล้าน

ที่กรมทรัพยากรน้ำบาดาล (ทบ.) นายอนุรักษ์ ตั้งปณิธานนท์ อดีต ส.ส.เพื่อไทย เดินทางเข้าพบอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล พร้อมหลักฐานแบบแปลนการขุดบ่อผิดแบบและส่อทุจริต เมื่อครั้งนายศักดิ์ดา วิเชียรศิลป์ ว่าที่ ส.ส.เพื่อไทย ยังดำรงตำแหน่งอธิบดี กรมทรัพยากรน้ำบาดาล

นายอนุรักษ์ กล่าวว่า กรณีนี้เริ่มตั้งแต่ตนทำหน้าที่เป็นกรรมาธิการงบประมาณ และได้ตรวจสอบนายศักดิ์ดา แต่กลับถูกนายศักดิ์ดากล่างหาว่า ตนไปตบทรัพย์ 5ล้านบาท จากนายศักดิ์ดา ซึ่งแบบแปลนที่ได้มานั้น ทางกรมไม่เคยมอบให้กรรมาธิการเลย และเมื่อตนได้พิจารณาแบบแปลนแล้วพบว่า ก่อสร้างไม่ถูกต้องตามแบบแน่นอน
 

“ดังนั้นจึงมายื่นหนังสือเพื่อ ร้องขอให้กรมทรัพยากรน้ำบาดาลไปตรวจสอบ บ่อน้ำบาดาล 5 จุดที่จ.มุกดาหาร ถ้าหากตรวจแล้วพบว่าถูกต้องตามแบบจริง ตนยินดีเสียค่าใช้จ่ายเพื่อรับผิดชอบ แต่หากไม่ถูกต้องตามแบบ ทางกรมทรัพยากรน้ำบาดาลต้องเป็นฝ่ายรับผิดชอบ”
 

นายอนุรักษ์ กล่าวย้ำว่า ในการลงไปตรวจสอบมีจ.มุกดาหารนั้นจะเชิญทั้ง สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตจังหวัดมุกดาหาร , สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน , ผู้ว่าราชการจังหวัด รวมถึงองค์การปกครองส่วนท้องถิ่นต่างๆ ไปร่วมกันตรงนสอบ เพื่อความโปร่งใส

สำหรับคดีความของนายอนุรักษ์ ที่กำลังต่อสู้อยู่ในชั้นอุทธรณ์นั้น นายอนุรักษ์ กล่าวว่า นายศักดิ์ดากล่าวหาว่าตนเรียกรับสินบน เพราะตนได้ตรวจสอบเรื่องนี้ ไปจนใกล้พบความจริงแล้ว แต่ไม่ได้ลงรายละเอียดของคดี พร้อมย้ำว่าตนไม่ได้รับความเป็นธรรมในหลายเรื่องแม้ตนจะเคารพในคำพิพากษาแต่ก็ไม่เห็นด้วยหลายประการและเตรียมยื่นถวายฎีกาเพื่อขอเป็นธรรมต่อไป