'รังสิมันต์ โรม' ขึ้นรถแห่ขอบคุณชาวภูเก็ต เทคะแนนให้ 'ก้าวไกล' ทั้ง 3 เขต

'รังสิมันต์ โรม' ขึ้นรถแห่ขอบคุณชาวภูเก็ต เทคะแนนให้ 'ก้าวไกล' ทั้ง 3 เขต

'รังสิมันต์ โรม' โฆษกพรรคก้าวไกล นำทีมว่าที่ ส.ส.ภูเก็ต ขึ้นรถแห่ขอบคุณชาวภูเก็ต ปักธง 'ก้าวไกล' ยกเกาะ ลั่นพร้อมทำงานทันทีไม่ต้องรอ กกต.รับรอง

วันนี้ (26 พฤษภาคม 2566) นายรังสิมันต์ โรม ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล ได้นำทีมว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.ภูเก็ต ประกอบด้วย ว่าที่ร้อยตรีสมชาติ เตชถาวรเจริญ ว่าที่ ส.ส.เขต 1 , นายเฉลิมพงศ์ แสงดี ว่าที่ ส.ส.เขต 2 และ นายฐิติกันต์ ฐิติพฤฒิกุล ว่าที่ ส.ส.เขต 3 ขึ้นรถแห่รอบเกาะภูเก็ต เพื่อขอบคุณพี่น้องชาวภูเก็ตที่เทคะแนนเสียงธรรมชาติและบริสุทธิ์ให้ผู้สมัครพรรคก้าวไกล จนได้คะแนนอันดับ 1 ทั้ง 3 เขตเลือกตั้ง โดยตลอดเส้นทางที่ขบวนคาราวานรถผ่านได้รับการตอบรับที่ดี

 

 

นอกจากนี้ ระหว่างทางยังมีการลงพื้นที่พบปะกับพี่น้องประชาชนที่มารอต้อนรับ และมีบางส่วนได้มีการยื่นเรื่องขอความช่วยเหลือให้แก้ปัญหาความเดือดร้อน นอกจากนี้ในช่วงที่ไปรับประทานอาหารยังมีด้อมส้มทั้งเด็กและผู้ใหญ่มาขอถ่ายภาพกันอย่างคึกคัก

 

ทั้งนี้ นายรังสิมันต์ โรม ยังได้เข้านมัสการพระครูเมตตาภิรม เจ้าอาวาสวัดมงคลนิมิตร เจ้าคณะจังหวัดภูเก็ต ในฐานะผู้ได้รับใบอนุญาต โรงเรียนพุทธมงคลนิมิตร จากนั้นได้เดินทางไปยังโรงเรียนพุทธมงคลนิมิตร ซึ่งเป็นโรงเรียนที่นายรังสิมันต์ โรม นั้นเรียนในระดับประถมศึกษา ท่ามกลางการต้อนรับของคณะครูและนักเรียนรุ่นน้องอย่างอบอุ่น มีการขอถ่ายภาพ และทำสัญลักษณ์ของพรรคก้าวไกลด้วย

 

รังสิมันต์ โรม กล่าวว่า การเลือกตั้งที่ผ่านมาถือว่าเป็นการสร้างปรากฏการณ์จริง ๆ โดยพรรคก้าวไกลได้จำนวนที่นั่ง ส.ส. ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ รวมกัน 151 ที่นั่ง มองในมิติของภาคซึ่งภาคใต้ถือเป็นภาคที่ท้าท้าย แต่เราสามารถปักธงภูเก็ตได้ทั้งจังหวัด และเชื่อว่าการเลือกตั้งรอบถัดไปจะได้รับโอกาสที่มากขึ้นจากคนใต้ในหลายๆพื้นที่ เพื่อสร้างความเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง

 

'พรรคก้าวไกล ยืนยันว่า เราอยู่ในช่วงของการจัดตั้งรัฐบาลในการผลักดันนโยบายต่างๆที่ได้มีการหาเสียงไว้กับพี่น้องประชาชน เพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด แต่เป็นที่ทราบดีว่ากระบวนการนี้ต้องใช้เวลา ต้องมีการพูดคุยกับพรรคร่วมรัฐบาล หรือมีประเด็นมาตรา 272 ตามรัฐธรรมนูญที่ให้ สว.มาเลือกนายกรัฐมนตรีด้วย และขอยืนยันว่าในท้ายที่สุด เราจะไม่ปล่อยเวลาให้เปล่าประโยชน์ โดยว่าที่ ส.ส. ทั้ง 3 เขต พร้อมที่จะทำหน้าที่ทันทีเพื่อพี่น้องประชาชน และไม่รอให้ กกต.รับรอง หรือต้องรอเปิดประชุมสภาฯ เพราะปัญหาของพี่น้องไม่สามารถรอได้ในการแก้ไขอย่างเร่งด่วน'

 

 

นายรังสิมันต์ โรม กล่าวต่อถึงความคาดหวังของพี่น้องประชาชนต่อพรรคก้าวไกล ว่า เป็นทั้งพลังและภารกิจที่รู้สึกว่าสำคัญ ต้องยอมรับว่าไม่ใช่เฉพาะพี่น้องชาวภูเก็ตเท่านั้น แต่รวมถึงพื้นที่จังหวัดอื่นๆ ที่มองอยู่ว่า ส.ส.ของพรรคก้าวไกลจะสามารถปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ได้อย่างไร ซึ่งเชื่อว่าหากเราทำหน้าที่ได้ดี ไม่เฉพาะพื้นที่ภูเก็ตเท่านั้น แต่รวมถึงพื้นที่อื่นๆ

 

'วันนี้เราต้องมาโฟกัสว่า ทำอย่างไรจึงจะเอานโยบายที่สัญญาไว้กับพี่น้องประชาชนทำให้สำเร็จถึงเป้าหมายจริงๆ แม้ว่าจะมีความท้าทายแต่เชื่อว่าทำได้ ภายใต้พลังของเราซึ่งเป็นน้ำไม่เต็มแก้ว และไม่มีอีโก้ เราพร้อมรับฟัง พร้อมมีส่วนร่วมและผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงให้ได้ และภูเก็ตต้องไม่เหมือนเดิม นั่นคือสิ่งที่ขีดเส้นไว้ว่าต้องทำให้สำเร็จ'

 

ข่าว สาลินี ปราบ จ.ภูเก็ต