แด๊ดดี้ "พิธา" เฉลยข้อสงสัย แหวนนิ้วนางข้างขวา รีเทิร์นหรือไม่

แด๊ดดี้ "พิธา" เฉลยข้อสงสัย แหวนนิ้วนางข้างขวา รีเทิร์นหรือไม่

แด๊ดดี้ "พิธา" ตอบเรื่อง แหวนนิ้วนางข้างขวา หลังถูกโซเชียลตั้งข้อสังเกตเป็นแหวนหมั้น หรือแหวนมู เผยตัดชุดขาวเตรียมพร้อมเรื่องงาน น้ำหนักลด ช่วงหาเสียงหนัก

   16 พฤษภาคม 2566 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ในฐานะแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงประเด็นการเมือง ในช่วงที่มีการถ่ายภาพหมู่ร่วมกับ นายกสมาคมสุราท้องถิ่นไทย  ประธานเครือข่ายสุราแห่งประเทศไทย และตัวแทนสมาคมการค้าผู้ประกอบธุรกิจคราฟท์เบียร์ (สมาคมฯคราฟท์เบียร์)  มาแสดงความยินดีกับก้าวไกล หลังยื่นหนังสือที่พรรคก้าวไกลเสร็จสิ้น 

  แด๊ดดี้ \"พิธา\" เฉลยข้อสงสัย แหวนนิ้วนางข้างขวา รีเทิร์นหรือไม่

  จากนั้น ผู้สื่อข่าวถามเรื่องเบาๆ ต่อว่า ไปตัดสูทเพื่อเตรียมเข้าสภาฯ เป็นอย่างไรบ้าง นายพิธา ทำสีหน้าไม่เข้าใจ จนผู้สื่อข่าวอธิบายเพิ่มเติม ทำให้นายพิธา ตอบว่า “อ๋อ เป็นชุดขาวครับ” และได้พูดกับผู้สื่อข่าวต่อว่า ตั้งแต่ช่วงหาเสียงน้ำหนักหายไป 4 กิโลกรัม ที่แซวว่ากางเกงหลวม จนต้องดึงก็เลยไปชั่งน้ำหนัก ทำให้รู้ว่าน้ำหนักลดลง

    แด๊ดดี้ \"พิธา\" เฉลยข้อสงสัย แหวนนิ้วนางข้างขวา รีเทิร์นหรือไม่

   ผู้สื่อข่าวยังได้ถามถึงแหวนที่นิ้วนางข้างขวา ที่ถูกตั้งข้อสังเกตว่าก่อนหน้านี้ไม่เห็นใส่ มีที่มาอย่างไร มูเตลูหรือไม่ หรือหมั้นแล้ว ซึ่งเรื่องนี้เป็นกระแสในโซเชียล นายพิธา ได้ก้มมองที่แหวนแล้วยิ้มๆ เขินๆ ก่อนจะตอบว่า "เป็นแหวนพระ จากเจ้าอาวาสที่ครอบครัวนับถือ" 

   ผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ไม่ใช่แหวนหมั้นหรือ นายพิธา ยิ้ม ส่ายหน้า พร้อมกับโบกมือปฏิเสธ ก่อนเดินออกไปจากวงสัมภาษณ์ เพื่อไปพบกับแฟนคลับที่มารอให้กำลังใจและขอถ่ายรูปบริเวณหน้าพรรค

แด๊ดดี้ \"พิธา\" เฉลยข้อสงสัย แหวนนิ้วนางข้างขวา รีเทิร์นหรือไม่

   กระแสข่าวเรื่องแหวนดังกล่าว ถูกชาวโซเชียลตั้งข้อสังเกต หลังจากปรากฎภาพว่าที่นายกฯ สวมนิ้วนางข้างขวา ตั้งแต่ในวันแถลงข่าวเอ็มโอยูจัดตั้งรัฐบาล 8 พรรค

   และล่าสุดสร้างความฮือฮาในโซเชียลอีกครั้ง เมื่อมีผู้ใช้ TikTok โพสต์คลิปที่ นายพิธา พร้อมด้วยลูกสาว และอดีตภรรยา ต่าย ชุติมา ทีปนาถ ไปรับประทานอาหารด้วยกันที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และมีถ่ายเซลฟี่ด้วยกัน ก่อนที่อดีตภรรยาจะเดินมาส่งลูกสาวไปทำงานกับนายพิธา