"ส.ว." รับ "ก้าวไกล" ส่งคนมาคุย ขอให้หนุน โหวต "พิธา"เป็นนายกฯ

"ส.ว." รับ "ก้าวไกล" ส่งคนมาคุย ขอให้หนุน โหวต "พิธา"เป็นนายกฯ

พล.ต.โอสถ เผย ได้คุยกับ "พิจารณ์" ขอเสียงให้หนุน "พิธา" นั่งนายกฯ ยื่นเงื่อนไขแก้ม.112 อาจทำใจลำบาก เผย "ก้าวไกล" เตรียมแถลงนโยบายอีกครั้งก่อนโหวตนายกฯ

พล.ต.โอสถ ภาวิไล ส.ว. ให้สัมภาษณ์ถึงท่าทีต่อการโหวตนายกรัฐมนตรี ว่า นายพิจารณ์ เชาวพัฒนวงศ์  รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ได้มาสอบถามตนเป็นการส่วนตัวว่าจะให้การสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ตนได้บอกไปว่าขอดูพรรครัฐบาลแถลงนโยบายก่อนได้หรือไม่ รวมถึงจะมีประเด็นแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 หรือไม่ เพราะถ้าทำ ตนมองว่าลำบาก และลำบากใจ เนื่องจากตนรักชาติ ศาสนา และเทิดทูนสถาบัน

 

"เขามาคุย จะไม่ให้คุยด้วยคงไม่ได้ เขามาคุยกับผมได้ทุกเรื่อง และเป็นการมาคุยกับผมคนเดียว ไม่ได้เป็นกลุ่ม ทั้งนี้คุณพิจารณ์ได้ตอบผมว่าพรรคร่วมรัฐบาลไม่ทำ แต่พรรคก้าวไกลจะทำ จะเสนอในนามของพรรค ไม่ได้เสนอในนามของรัฐบาล แต่เขาบอกว่าเดี๋ยวจะมีรายละเอียดในตอนแถลงนโยบายอีกครั้งหนึ่งก่อนโหวตนายกฯ ต้องมีการอภิปรายกันก่อน" พล.ท.โอสถ กล่าว

พล.ต.โอสถ กล่าวด้วยว่า คนคิดว่าสุดท้ายเขาก็ทำอยู่ดี เมื่อส.ว.ทุกคนได้ยินต้องตัดสินใจเอง

 

"ถ้าเป็นไปได้ผมก็ไม่ได้มีปัญหาอะไรที่จะโหวต แต่หากประเมินแล้วว่าจะเกิดผลกระทบกระเทือน ก็ลำบาก ส.ว.ต่างมีความเห็น ก็ต้องแล้วแต่ความคิดของแต่ละคน คนเราความคิดไม่เหมือนกัน และไม่ได้มีการกำชับว่าจะต้องโหวตไปทางเดียวกัน ถึงตอนนี้ยังไม่มีใครมาพูดว่าขอให้ไปทางนั้น ไปทางนี้ ไม่มีใครมายุ่ง ไม่มีกลุ่มไหนมาพูดอะไร ให้อยู่ที่ดุลพินิจของแต่ละบุคคลไป”พล.ต.โอสถ กล่าว