‘ชลน่าน’สวน‘ปิยบุตร’ลั่น'เพื่อไทย'พร้อมส่งคนชิงเก้าอี้ 'ประธานสภาฯ'

‘ชลน่าน’สวน‘ปิยบุตร’ลั่น'เพื่อไทย'พร้อมส่งคนชิงเก้าอี้ 'ประธานสภาฯ'

‘ชลน่าน’สวน‘ปิยบุตร’ลั่น'เพื่อไทย'พร้อมส่งคนชิงเก้าอี้ 'ประธานสภาฯ' ซัดโพสต์เก้าอี้กดดัน-ปิดช่องพูดคุย ย้ำไม่ได้ถกเรื่องนี้ ปัดวิจารณ์ ‘ก้าวไกล’ วางตัวคนมีพรรษาน้อยนั่งเก้าอี้

ที่พรรคเพื่อไทย (พท.) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค พท. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่นายปิยบุตร แสงกนกกุล โพสต์เฟซบุ๊กส่งสัญญาณว่าตำแหน่งประธานสภาควรเป็นของพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ว่า ตนคิดว่าเป็นการการแสดงความคิดเห็นของคนที่เรียกได้ว่าเป็นคนทั่วไป ซึ่งเรื่องนี้ยังไม่ได้มีการพูดคุยกันถึงตำแหน่งต่างๆ แต่เป็นการในลักษณะที่ออกมา ในมุมที่เรามอง

“ขณะนี้ในบรรยากาศการจะทำงานร่วมกันทั้งในการเจรจาเพื่อให้บรรลุเป้าหมาย ซึ่งเป้าหมายแรกคือการเลือกนายกรัฐมนตรี เสมือนมีการกดดันและปิดช่องไม่ให้มีการพูดคุยกัน ซึ่งดูแล้วไม่ใช่แง่บวกเท่าไหร่ ทั้งนี้ตำแหน่งประธานสภาฯ อยู่ที่การตกลงและพูดคุยกันด้วยความเหมาะสม โดยในแต่ละสมัยก็ไม่เหมือนกัน” 
 

เมื่อถามว่า มองอย่างไรกับกรณีที่มีรายงานข่าวระบุว่ามีชื่อตัวบุคคลที่พรรค ก.ก. วางตัวไว้ให้เป็นประธานสภาฯ ซึ่งเป็นบุคคลที่มีพรรษาการทำงานน้อย นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ตนไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์เรื่องนี้ เพราะจะเป็นมุมที่ไม่เหมาะสม และเชื่อว่าบุคคลที่ได้รับเลือกจากประชาชนมาเขาย่อมมีความรู้ ความสามารถ และมีวุฒิภาวะ ส่วนจะทำงานเหมาะสมหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับการปฎิบัติงานของเขา

เมื่อถามว่า ในส่วนของพรรค พท. มีบุคคลที่มีความเหมาะสมใช่หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เราเป็นพรรคการเมืองที่อยู่มา 22 ปี มีบุคลากรที่ผ่านการทำงานมาเยอะ เราจะไม่บอกว่าเหมาะสมหรือไม่เหมาะสม แต่เรามีบุคลากรพร้อม ทั้งนี้ ย้ำว่ายังไม่ได้มีการพูดคุยถึงเรื่องตำแหน่งต่างๆ เพราะต้องรอพรรคแกนนำเป็นผู้นัดหมาย และเราจะไปกดดันเขาไม่ได้