"วีระ-สมชัย" ลุยล่า2หมื่นชื่อ ถอดถอน ป.ป.ช. ทั้งคณะ

"วีระ-สมชัย" ลุยล่า2หมื่นชื่อ ถอดถอน ป.ป.ช. ทั้งคณะ

"สมชัย" โพสต์ "วีระ" ชวนปชช. ลงชื่อ2หมื่นคน ยื่นปธ.รัฐสภา ตั้งกก.อิสระ ไต่สวน ป.ป.ช. หวังถอดถอนทั้งคณะ ปมประวิงเวลาเปิดเผยผลสอบ แหวนแม่-นาฬิกาเพื่อน ของ พล.อ.ประวิตร

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนนโยบาย พรรคเสรีรวมไทย โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า "วีระ สมความคิด เปิดให้ประชาชนลงชื่อถอดถอน คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ทั้งคณะ กรณีที่ ป.ป.ช. มีมติไม่เปิดเผยข้อมูล คดีการครอบครองแหวนแม่ นาฬิกาเพื่อน ของพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ  หลังจากที่ศาลปกครองสูงสุดมีมติให้เปิดเผย 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าตามเว็ปไซต์ที่เปิดให้ลงชื่อร่วมถอดถอน ป.ป.ช. นั้น พบว่า ระบุข้อความเชิญชวนว่า 

 

"วีระ สมความคิด เชิญชวนประชาชนใช้สิทธิตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 236 เพื่อยื่นต่อประธานรัฐสภา ให้มีการแต่งตั้งคณะผู้ไต่สวนอิสระ เพื่อไต่สวนข้อเท็จจริง กรณี คณะกรรมการ ปปช. ลงมติเพื่อประวิงเวลาไม่ส่งข้อมูล คดี "แหวนแม่ นาฬิกาเพื่อน" ของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่ศาลปกครองสูงสุดได้มีมติให้ ปปช. เปิดเผยข้อมูลดังกล่าว แก่นายวีระ สมความคิด"

 

"การลงมติดังกล่าว ถือเป็นการประวิงเวลาเพื่อเอื้อประโยชน์ต่อพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ และเป็นการขัดคำสั่งของศาลปกครองสูงสุดจึงเชิญชวนประชาชนที่มีสิทธิออกเสียงเลือกตั้ง และ ไม่อยู่ในสถานะผู้ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ร่วมกันลงชื่อเพื่อยื่นต่อประธานรัฐสภา เพื่อให้มีการดำเนินการถอดถอน คณะกรรมการ ปปช. ตามขั้นตอนที่ระบุในรัฐธรรมนูญต่อไป"