“ประวิตร” ลั่น ไม่ยุบรวม “พปชร.” ปลุกใจลูกพรรค ลุยต่อ อย่าให้ใครดูถูก

“ประวิตร” ลั่น ไม่ยุบรวม “พปชร.” ปลุกใจลูกพรรค ลุยต่อ อย่าให้ใครดูถูก

“ประวิตร” นำถก กก.บห.พปชร. ปลุกใจลูกพรรค สร้างความเชื่อมั่นเดินหน้าต่อ ลั่น ไม่ยุบรวม ฝากทุกคนอย่าให้ใครดูถูก เป็นพรรคเฉพาะกิจ ยัน จะดูแลกันต่อไป กำชับว่าที่ผู้แทนฯ 40 ชีวิต ลุยทำพื้นที่ วางตัวผู้สมัครแพ้เลือกตั้ง คะแนนอันดับ2 นั่งผู้ช่วยส.ส.

รายงานข่าวจากพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แจ้งว่ามีการประชุมกรรมการบริหารพรรค(กก.บห.) ที่มูลนิธิป่ารอยต่อฯ เมื่อเวลา 15.00 น. โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นประธาน มีกก.บห. เข้าร่วมอย่างพร้อมเพรียงขาดเพียงไม่กี่คน อาทิ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายอุตตม สาวนายน ประธานคณะจัดทำนโยบายพรรคพลังประชารัฐ และนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานยุทธศาสตร์การเมืองพรรคพลังประชารัฐ ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำในที่ประชุมถึงการเดินหน้าขับเคลื่อนพรรคต่อไป ไม่ยุบไม่รวมกับพรรคไหน พรรคนี้ต้องเป็นสถาบันการเมือง

พล.อ.ประวิตร ระบุอีกว่า เราเคยเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล สร้างนายกฯ มาแล้ว1คน วันนี้ถึงกระแสพรรคจะเป็นอย่างไร ก็ยังเป็นพรรค อยู่ท่ามกลางวิกฤติการต่อสู้ เราเคยรุ่งโรจน์ได้ส.ส.120 คน วันนี้ก็ต้องทำงานดูแลประชาชนตามแนวทางของพรรคต่อไป 

“ฝากพรรคไว้กับทุกคนด้วย อย่าให้ใครดูถูก ว่าเราเป็นพรรคเฉพาะกิจ เราจะช่วยดูแลกันต่อไป” พล.อ.ประวิตร ระบุ

รายงานข่าวแจ้งว่า จากนั้นมีการประชุมและแนะนำว่าที่ส.ส.ของพรรค 40 คน โดยพล.อ.ประวิตร ได้เน้นย้ำกับทุกคนว่าอย่าไปไหน ให้ช่วยกันดูแลพื้นที่ ขณะที่ผู้สมัครของพรรคที่แพ้เลือกตั้งได้คะแนนเป็นอันดับ2 จะแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยส.ส.ของพรรคต่อไป ซึ่งช่วงหนึ่งพล.อ.ประวิตร ได้กล่าวด้วยว่า “เราจะต้องก้าวข้ามความขัดแย้ง ในพรรคเราเองด้วย” สร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ที่เข้าประชุม 

อย่างไรก็ตาม เป็นที่สังเกตว่า ในการประชุมกก.บห. ครั้งนี้ พล.อ.ประวิตร พยายามพูดเพื่อปลุกใจและสร้างความเชื่อมั่นในกับลูกพรรค โดยไม่มีการระบุถึงกระบวนการจัดตั้งรัฐบาลใหม่นำโดยพรรคก้าวไกลแต่อย่างใด