สันติ ลั่น ใครบังอาจตั้งเงื่อนไข "บิ๊กป้อม"ลาออก ชี้ พปชร.ยุบรวม พท. เฟคนิวส์

สันติ ลั่น ใครบังอาจตั้งเงื่อนไข "บิ๊กป้อม"ลาออก ชี้ พปชร.ยุบรวม พท. เฟคนิวส์

"สันติ" เชื่อไม่มีใครบังอาจตั้งเงื่อนไขให้ ”บิ๊กป้อม” ลาออก ชี้ พปชร. ยุบพรรครวมเพื่อไทย แค่เฟคนิวส์ เผย “ประวิตร” ยืนยันจะเป็นหัวหน้าพรรคอย่างเข้มแข็ง

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคลัง และเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการยกเลิกแถลงข่าวของพรรค ว่า ก็คงคลาดเคลื่อน  ถ้ามีอะไรที่นักข่าวไม่เข้าใจ ก็จะตอบนักข่าวแค่นั้นเอง ไม่ใช่เรื่องที่จะต้องแถลงข่าว 

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ จะไปยุบรวมกับพรรคเพื่อไทย เพื่อจัดตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า คงจะเป็นเฟคนิวส์ เป็นข่าวที่ผู้ไม่หวังดีสร้างขึ้นในพรรค ย้ำว่าไม่มี พรรคมีความเข้มแข็งกลมเกลียว และไม่เคยมีแนวคิดอย่างนี้แม้แต่คนเดียว ไม่ว่าจะเป็นผู้สมัครที่เป็นส.ส. ไม่รู้ข่าวนี้มาจากไหน พรรคพลังประชารัฐทำงานเพื่อบ้านเมือง อยู่ๆจะมีเหตุอะไรที่ทำให้ไม่มีพรรค เป็นไปไม่ได้เลย

เมื่อถามว่า ข่าวนี้เป็นการตีกันไม่ให้พรรคพลังประชารัฐไปจับมือกับพรรคอื่นหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ในเรื่องของการเมืองคงเป็นไปได้ ถ้าสิ่งนั้นทำให้บ้านเมืองแข็งแรง ทำให้บ้านเมืองเกิดการพัฒนา แต่การเป็นฝ่ายไหนไม่จำเป็นเลยที่จะเห็นแก่ประโยชน์ของพรรคหรือประโยชน์ส่วนตัว ทุกอย่างต้องเห็นแก่ประโยชน์บ้านเมือง ให้บ้านเมืองเข้มแข็ง โดยเฉพาะพรรคพลังประชารัฐ ยึดถือชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์เป็นที่ตั้ง เป็นนโยบายอันดับแรก จากนั้นเป็นเรื่องเศรษฐกิจ การพัฒนาบ้านเมืองให้พี่น้องกินอยู่ดี ซึ่งหัวหน้าพรรคเราพูดอยู่ตลอด

“ไอ้ข่าวพวกนี้น่าจะเป็นเฟคนิวส์ ที่มาสร้างกระแสลบแก่พรรคมากกว่า หัวหน้าพรรคก็ยืนยันกับผมตลอดว่าท่านจะทำงาน เป็นหัวหน้าพรรคอย่างเข้มแข็ง ไม่มีอะไรเลย" นายสันติ กล่าว

เมื่อถามว่า เป็นการปิดประตูตายร่วมกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า เรื่องที่จะพูดอย่างอื่น ตนไม่ทราบเพราะว่าต้องเป็นเรื่องของมติพรรคจะไปร่วมอะไรกับใครได้หรือไม่ได้ มันจะต้องเคารพและเป็นมติพรรค แต่การสลายเพื่อไปนู่นไปนี่ ตนพูดได้เลยว่ามันกระทบทุกคนของพรรค เป็นไปไม่ได้

เมื่อถามว่า มีแนวโน้ม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ จะลาออกจาก ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคฯ หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า อนาคตเป็นเรื่องของอนาคต วันนี้พรรคเรามีความกลมเกลียว มีความเข้มแข็ง ส่วนในอนาคตเป็นอีกเรื่องหนึ่ง การที่ท่านจะถอยจากการเมืองหรือว่าอะไร เป็นไปไม่ได้ ท่านยังรักพี่น้องประชาชน ท่านยังมีความรู้สึกว่าท่านจะต้องดูแล แก้ไขปัญหาของพี่น้องประชาชน ในเรื่องของการพัฒนา การศึกษา การแก้ไขปัญหาความยากจน การก้าวข้ามความขัดแย้ง ยังมีความจำเป็นสำหรับบ้านนี้เมืองนี้อยู่

เมื่อถามว่า พล.อ.ประวิตร จะเป็นหัวหน้าพรรคไปตลอด ไม่มีถอยใช่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า ท่านยังมีความมั่นคง หัวหน้าท่านมีความคิดที่เฉียบแหลมและสิ่งที่ท่านคิด คนอื่นก็นึกไม่ถึงเสมอ

เมื่อถามว่า จะมีคนอื่นมาเป็นหัวหน้าพรรคแทนหรือไม่ นายสันติ กล่าวยืนยันว่า ไม่มีพูดถึงเลย ไม่มีแนวคิดอะไรเลย 
ทุกคนในพรรคยังเคารพรักท่าน ยังมีความเชื่อมั่นต่อท่าน ถ้าหากว่าลูกพรรคมีความเชื่อมั่น และยังเคารพท่านอยู่ ตนคิดว่าท่านจะต้องดูแลพวกเรา ดูแลบ้านเมือง

เมื่อถามว่า ในกรณีที่พรรคก้าวไกลไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ รัฐบาลและพรรคพลังประชารัฐ ต้องไปจับมือกับพรรคเพื่อไทย เพื่อตั้งรัฐบาล โดยมีเงื่อนไขว่าต้องไม่มี พล.อ.ประวิตร ก็จะไปร่วมด้วยอยู่หรือไม่ นายสันติ กล่าวว่า "เป็นเรื่องของอนาคต แต่การตั้งเงื่อนไขไม่มีว่า ไม่มีพล.อ.ประวิตร ถามว่าพวกเราจะรับได้ไหม และก็คงไม่มีใครที่บังอาจมามีเงื่อนไขต่อพรรคได้ ไม่ว่ากรณีใดก็กรณีหนึ่ง เหมือนบอกว่าจะไปแต่งงานกับใครกันแน่ มาบอกว่าเราต้องไม่มีพ่อไม่มีแม่คู่นี้ เขาเป็นผู้ให้กำเนิดเรามาใช่ไหม เพราะฉะนั้นคำพูดเหล่านี้ไม่ควรเอามา ไม่ควรจะเอามาถามด้วยซ้ำ"