“ธนกร”แนะจัดตั้งรัฐบาลคำนึงเพื่อประเทศชาติ มากกว่าประโยชน์ทางการเมือง

“ธนกร”แนะจัดตั้งรัฐบาลคำนึงเพื่อประเทศชาติ มากกว่าประโยชน์ทางการเมือง

รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมเป็นฝ่ายค้าน แนะฝั่งตั้งรัฐบาล คำนึงประโยชน์ประชาชนมากกว่าประโยชน์ทางการเมือง

นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ  กล่าวเรียกร้องต่อการจัดตั้งรัฐบาล ว่า ขอให้คำนึงถึงประชาชนมากกว่าประโยชน์ทางการเมือง และขอให้เป็นไปตามกลไกของรัฐธรรมนูญ ส่วนตนพร้อมเป็นฝ่ายค้าน

 

 

"ผมเชื่อว่าทุกฝ่าย ทุกพรรค รวมถึงส.ว.ยึดมั่นประชาชน และประเทศ เป็นสำคัญ บนพื้นฐานการประสาน พูดคุยกันด้วยเหตุผล มากกว่าการสร้างกระแสกดดัน ส่วนเรื่องของการแก้ไขมาตรา 112 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ย้ำจุดยืนมาแต่ต้นไม่สนับสนุนให้มีการแก้ไข แต่ขณะที่การแก้ไขมาตรา 112 กำลังเป็นอีกเรื่องที่พรรคร่วมรัฐบาลที่ประกาศจับมือขณะนี้ มีข้อถกเถียง เนื่องจากจุดยืนต่างกัน ตนก็อยากเห็นแต่ละพรรคที่จะจับมือตั้งรัฐบาลกันแล้ว ต้องพิจารณาอย่างรอบคอบและถ้าไม่ไปยุ่งกับเรื่องนี้จะได้ใจประชาชน" นายธนกร กล่าว

นายธนกร กล่าวยอมรับถึงการปรับเปลี่ยนการทำงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ เพื่อเป็นสถาบันการเมือง ทันยุคทันสถานการณ์ปัจจุบัน นำแนวทางคนรุ่นใหม่และผสมผสานคนทุกรุ่นเข้ามาบนเจตนารมณ์และจุดยืนอันแน่วแน่ของพรรคในการปกป้องรักษาชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และทำเพื่อประโยชน์ประชาชน ส่วนของรัฐบาลในฐานะรักษาการ ยืนยันยังทำหน้าที่อย่างเต็มที่เพื่อส่งต่อรัฐบาลหน้า.