บัตรเขย่งเป็นเหตุ ชาวชลบุรีรวมตัวห้ามย้ายหีบเลือกตั้ง กกต. แจงเร่งพิจารณา

บัตรเขย่งเป็นเหตุ ชาวชลบุรีรวมตัวห้ามย้ายหีบเลือกตั้ง กกต. แจงเร่งพิจารณา

กกต. รับทราบแล้ว เหตุวุ่นชาวชลบุรีรวมตัวห้ามย้ายหีบเลือกตั้ง หลังอ้างพบบัตรเขย่งหลายพันใบ เบื้องต้นอยู่ระหว่างการพิจารณาตามระเบียบ

เมื่อวันที่ 20 พ.ค. รายงานข่าวจากกรณีหน่วยนับคะแนนรวม ส.ส.เขต 10 ชลบุรี มีบัตรเขย่งหลายพันใบ ทำให้เกิดการกังขาของประชาชนว่าการเลือกตั้งในครั้งนี้จะไม่บริสุทธิ์ยุติธรรม และขอให้ กกต.ชลบุรี ออกมาขี้แจง ล่าสุดทาง กกต.ชลบุรี กำหนดให้มีการขนย้ายหีบเลือกตั้งไปเก็บรักษาไว้ที่ กกต.จังหวัดชลบุรี ทำให้ผู้สมัคร ส.ส.เขต 10 พรรคเพื่อไทย ภูมิใจไทย และก้าวไกล พร้อมชาวบ้านนับร้อยคน ได้มาประท้วงไม่ให้เคลื่อนย้ายหีบบัตรคะแนนดังกล่าว นั้น

แหล่งข่าวระดับสูงของ กกต. กล่าวถึงเรื่องดังกล่าวว่า  ทาง กกต. รับทราบเรื่องนี้แล้ว และในเบื้องต้นจะให้จัดเก็บบัตรเลือกตั้งไว้ยัง กกต.เขต ก่อน ซึ่งเป็นไปตามความประสงค์ของประชาชนที่มาชุมนุมกัน พร้อมชี้แจงว่า จากการรายงานในเบื้องต้น มิได้มีเหตุการณ์บัตรเขย่งเกิดขึ้นแต่อย่างใด 

แต่เป็นกรณีที่ กกต.เขต เขียนจำนวนบัตรเสียผิด จึงทำให้มีความเข้าใจว่าเกิดเหตุบัตรเขย่งขึ้น และมีผู้สมัครร้องให้มีการนับคะแนนใหม่  ซึ่งตอนนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาตามระเบียบสืบสวนไต่สวนของ กกต.