"กรณ์" เคลียร์ดราม่า "มีกรณ์ไม่มีกู" จันทร์นี้ ปมร่วมรัฐบาลก้าวไกล

"กรณ์" เคลียร์ดราม่า "มีกรณ์ไม่มีกู" จันทร์นี้ ปมร่วมรัฐบาลก้าวไกล

เลขาฯ กรณ์  บอกใจเย็นๆ รอ "กรณ์" กลับมาเคลียร์ ดราม่า มีกรณ์ไม่มีกู จันทร์นี้ ปมร่วมรัฐบาล ก้าวไกล เผย อยู่ต่างประเทศตั้งแต่เลือกตั้งเสร็จ ยังไม่ได้คุยอะไรกับใคร

หลังกรณี พรรคก้าวไกล ประกาศร่วมมือกับพรรคการเมืองอื่น ๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นมีพรรค “ชาติพัฒนากล้า” เพื่อร่วมกันจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน  เป็นที่มาโลกทวิตเตอร์ได้มีการกล่าวถึงประเด็นดังกล่าวกันอย่างกว้างขวาง โดยเฉพาะคำที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับ 1 ก็คือ #มีกรณ์ไม่มีกู  จนเป็นเหตุให้พรรคก้าวไกล ประกาศไม่รับพรรคชาติพัฒนากล้าร่วมรัฐบาล

ล่าสุด เฟซบุ๊กผู้ใช้ชื่อ ณช: NochGoThailand  ซึ่งเป็น เลขาฯ นายกรณ์  จาติกวณิช  โพสต์ข้อความ ระบุว่า ใจเย็นๆนะครับทุกคน คุณกรณ์ ไปเยี่ยมลูกเข้ามหาวิทยาลัยอยู่ออสเตรเลียตั้งแต่เลือกตั้งจบ ยังไม่ได้คุยอะไรกับใครเลย วันจันทร์กลับมาประชุมรอความชัดเจนนะครับ
#มีกรณ์ไม่มีกู

 


พร้อมยกข้อความของนายกรณ์ ที่โพสต์ต่อสาธารณะ ย้ำถึง หลักการ#กรณ์#ชาติพัฒนากล้า ล่าสุดมีใจความดังนี้

พรรคเสียงข้างมากอันดับ 1 กับพรรคอันดับ 2 ที่มีแนวทางการเมืองเดียวกันควรตั้งรัฐบาลร่วมกันได้สำเร็จซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นการสะท้อนเจตนารมณ์ของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศตามครรลองประชาธิปไตย

ผมหวังว่าคนไทยจะได้เห็นการขับเคลื่อนนโยบายหลายเรื่องของ#ก้าวไกล ถ้าทำได้ดีก็จะดีต่อประเทศหรือถ้าทำไม่ได้ก็จะได้เรียนรู้ร่วมกันว่าเพราะอะไร

ซึ่งนโยบายหลายเรื่องเราเห็นปัญหาตรงกันโดยเฉพาะเรื่องเศรษฐกิจและพลังงานยกเว้นเรื่องมาตรา 112

ประเด็นพลังงานผมขอฝากไว้เรื่องเดียวครับว่าพระก้าวไกลควรกำกับดูแลเป็นรัฐมนตรีเองโดยตรงขอให้สู้กับทุนผูกขาดพลังงานนะครับ

\"กรณ์\" เคลียร์ดราม่า \"มีกรณ์ไม่มีกู\" จันทร์นี้ ปมร่วมรัฐบาลก้าวไกล