"สรรเพชญ" ปัดดีล"ก้าวไกล" ยันพร้อมเป็นฝ่ายค้าน

"สรรเพชญ" ปัดดีล"ก้าวไกล"  ยันพร้อมเป็นฝ่ายค้าน

"สรรเพชญ" ปัดดีล"ก้าวไกล" ขอร่วมรัฐบาล ยันสนับสนุนพรรคลำดับ1รวบรวมเสียง แต่ในส่วนของปชป. ขอทำหน้าที่ฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง

นายสรรเพชญ บุญญามณี ว่าที่ ส.ส.เขต 1 จ.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยสถานการณ์การเมืองภายหลังการเลือกตั้ง ว่า ขณะนี้หลายฝ่ายมีความกังวลถึงเกี่ยวกับการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งส่วนตัวขอสนับสนุนให้การดำเนินการการต่างๆ เป็นไปตามหลักการปกครองตามระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ซึ่งพรรคการเมืองที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนอันดับ 1 ต้องเป็นผู้จัดการรวบรวมเสียง ส.ส. เพื่อจัดตั้งรัฐบาล

และขับเคลื่อนนโยบายที่ได้แถลงไว้กับประชาชนตอนหาเสียง และผลักดันกฎหมายต่างๆ ที่สอดคล้องกัน เพื่อขับเคลื่อนประเทศ

นายสรรเพชญ กล่าวอีกว่า ส่วนสถานการณ์ในพรรคประชาธิปัตย์ ตนยืนยันว่าจะขอทำหน้าที่อย่างเต็มภาคภูมิกับคะแนนความไว้วางใจที่ประชาชนได้มอบให้ตนและพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเข้าใจถึงความรู้สึกของผู้ที่ให้การสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ว่าเป็นเช่นไร แต่ทุกสิ่งที่เกิดขึ้น เราต้องมองไปข้างหน้าถึงอนาคตที่ประชาชนคาดหวัง ขณะเดียวกัน หลักการ อุดมการณ์ และศรัทธาของพรรคประชาธิปัตย์ สิ่งใดที่ควรรักษาก็ควรจะคงไว้

เพราะการคงอยู่ที่ผ่านเหตุการณ์ต่างๆ มากว่า 77 ปี ย่อมมีเหตุผลของประชาชนที่ยังให้การสนับสนุนอยู่ อะไรที่ถึงเวลาต้องปรับ ต้องเปลี่ยน ก็ต้องดำเนินการ และทุกคนในพรรคก็ต้องช่วยกันฟื้นฟู

รวมทั้งการเปิดรับฟังข้อคิดเห็น การวิพากษ์วิจารณ์ที่มีเหตุผลเพื่อนำไปสู่พรรคการเมืองที่มีความคิดก้าวหน้า เป็นความหวังของพี่น้องประชาชนต่อไป

นายสรรเพชญ กล่าวว่า สำหรับกระแสข่าวที่ว่าพรรคประชาธิปัตย์มีดีลเพื่อร่วมรัฐบาลกับพรรคก้าวไกล นั้น ขอเรียนว่าไม่เป็นความจริง เพราะเราเชื่อว่า ไม่ว่าจะในสถานะใด ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ สามารถทำหน้าที่สร้างประโยชน์ให้กับประเทศได้ แม้จะเป็นฝ่ายค้าน และถ้าเราเป็นฝ่ายค้านที่เข้มแข็ง ก็จะสามารถตรวจสอบและถ่วงดุลอำนาจของรัฐบาล พร้อมกับสร้างประโยชน์ให้กับประเทศและประชาชนเช่นกัน