บุกจับ นายอำเภอแม่วงก์ ทุจริตส่วยบ่อนไก่ หลักฐานเงินสดคาโต๊ะทำงาน

บุกจับ นายอำเภอแม่วงก์ ทุจริตส่วยบ่อนไก่ หลักฐานเงินสดคาโต๊ะทำงาน

จับ "นายอำเภอแม่วงก์" ทุจริตส่วยบ่อนไก่ หลักฐานเงินสดคาโต๊ะทำงาน เจ้าตัวยังปฏิเสธ เตรียมรวบรวมหลักฐานส่ง ป.ป.ช. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

วันที่ 19 พ.ค. นำกำลังเข้าจับกุม นายประสิทธิ์ พัฒนสิทธิชีวิน นายอำเภอแม่วงก์ โดย พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว ผบก.ปปป. พ.ต.อ.แมน เม่นแย้ม รอง ผบก.ปปป. พ.ต.อ.สมบัติ มาลัย ผกก.2 บก.ปปป. พ.ต.อ.อภิชาติ เรนชนะ ผกก.4 บก.ปปป. นายภูมิวิศาล เกษมศุข เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ท. ในความผิดฐาน “เป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์สินโดยมิชอบ ,เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ” ภายในห้องทำงาน ที่ว่าการอำเภอแม่วงก์ จ.นครสวรรค์

ทั้งนี้ก่อนหน้าทางเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า นายประสิทธิ์ มีพฤติกรรมเรียกเก็บเงินจากผู้ประกอบการสนามไก่ชนแห่งหนึ่งในพื้นที่ เพื่อแลกกับการออกใบอนุญาต (พ.น.4) เพื่อให้สามารถจัดให้มีการเล่นการพนันได้ โดยเรียกเก็บเป็นรายเดือน เดือนละ 3,000 บาท ทั้งที่ตามความเป็นจริงแล้ว การขอใบอนุญาตดังกล่าวจะเสียค่าธรรมเนียม สังเวียนละ 220 บาทต่อเดือน ซึ่งสนามชนไก่ของผู้เสียหาย มี 6 สังเวียน จะต้องจ่ายค่าธรรมเนียมเพียงแค่ 1,320 บาทต่อเดือน แต่ที่ต้องเรียกเก็บเพิ่มนั้น นายประสิทธิ์ อ้างว่าเป็นค่าดูแล

ซึ่งขัอเรียกร้องดังกล่าวทำให้ผู้เสียหายต้องจำยอม เพราะเกรงว่าจะกระทบธุรกิจ จึงยินยอมจ่ายเงินให้ไปแล้วรวม 2 เดือน เป็นเงิน 6,000 บาท ต่อมาผู้เสียหายเริ่มจะมีปัญหาทางด้านการเงิน จึงขอติดค้างไว้ 1 เดือน เลยทำให้ถูกนายประสิทธิ์ทวงถามอยู่บ่อยๆ พร้อมกับบังคับให้จ่ายล่วงหน้าอีก 3 เดือน รวมเป็นเงิน 12,000 บาท พร้อมข่มขู่ว่าหากไม่จ่าย สนามไก่ชนจะต้องถูกปิด ด้วยความหวาดกลัว ผู้เสียหายจึงต้องนำเรื่องเข้าร้องเรียน ก่อนจะมีการวางแผนให้ผู้เสียหายนำเงินส่วนที่เหลือไปจ่ายให้กับนายประสิทธิ์ ตามข้อเรียกร้อง ก่อนจะวางแผนเข้าทำการจับกุมดังกล่าว 

สอบสวน นายประสิทธิ์ "นายอำเภอแม่วงก์" ให้การปฏิเสธ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวส่ง พนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปปป. เพื่อแจ้งข้อกล่าวหา หลังจากนี้ก็จะรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสรุปสำนวน ส่งให้คณะกรรมการ ป.ป.ช. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป