จับตา “เฉลิมชัย-เดชอิศม์-ชัยชนะ” ย้ายขั้ว ขน 16 ว่าที่ ส.ส. ปชป. เข้ารัฐบาล

จับตา “เฉลิมชัย-เดชอิศม์-ชัยชนะ” ย้ายขั้ว ขน 16 ว่าที่ ส.ส. ปชป. เข้ารัฐบาล

จับตา “เฉลิมชัย-เดชอิศม์-ชัยชนะ” ย้ายขั้ว ขน 16 ว่าที่ ส.ส. ปชป. เข้าร่วมรัฐบาล แกนนำก้าวไกล เผยได้ยินกระแสข่าว แต่ยังไม่มีการติดต่อ

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) แจ้งว่า ขณะนี้มีความเคลื่อนไหวของว่าที่ ส.ส. พรรคปชป. ในกลุ่มของนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รักษาการเลขาธิการพรรคปชป. พยายามติดต่อไปยังพรรคก้าวไกล และพรรคเพื่อไทย เพื่อขอเข้าร่วมรัฐบาล โดยมีนายเดชอิศม์ ขาวทอง ว่าที่ ส.ส. สงขลา และนายชัยชนะ เดชเดโช ว่าที่ ส.ส. นครศรีธรรมราช เป็นคีย์แมนหลักในการเดินเกม

โดยนายเดชอิศม์ มีเสียงจากว่าที่ ส.ส. สงขลา 5 เสียง ประกอบด้วย นายเดชอิศม์, นายสมยศ พลายด้วง, น.ส.สุภาพร กำเนิดผล, นายศักดิ์สิทธิ์ ขาวทอง ส่วนพล.ต.ต.สุรินทร์ ปาลาเร่ ยังอยู่ก่ำกึ่งว่าจะอยู่ร่วมกับนายเดชอิศม์หรือไม่ ขณะที่นายสรรเพชญ บุญญามณี ลูกชายนายนิพนธ์ บุญญามณี ไม่ทิ้งพรรคปชป.ไปไหน

สำหรับนายชัยชนะ มีเสียงจากว่าที่ ส.ส. นครศรีธรรมราช 5 เสียง ประกอบด้วย นายชัยชนะ, นายทรงศักดิ์ มุสิกอง, นายพิทักษ์เดช เดชเดโช, ว่าที่ร.ท.ยุทธการ รัตนมาศ และนางอวยพรศรี เชาวลิต ส่วนนายราชิต สุดพุ่ม ไม่ได้อยู่ในสายของนายชัยชนะ

ขณะเดียวกันยังมีเสียงจากว่าที่ ส.ส. ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งอยู่ในสายของนายเฉลิมชัย อีก 2 เสียง ประกอบด้วย นายจักพันธ์ ปิยพรไพบูลย์, นายประมวล พงศ์ถาวราเดช รวมถึงว่าที่ ส.ส. ตรัง อีก 2 เสียง ประกอบด้วย น.ส.สุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ, นายกาญจน์ ตั้งปอง นอกจากนี้ยังอยู่ระหว่างการพูดคุยกับนายวุฒิพงษ์ นามบุตร ว่าที่ ส.ส. อุบลราชธานี และนายชาตรี หล้าพรหม ว่าที่ ส.ส. สกลนคร
 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อรวม ส.ส. ในสายของนายเฉลิมชัย ซึ่งมีนายเดชอิศม์ และนายชัยชนะ เป็นคนรวบรวมเสียง จะมีจำนวนเสียงทั้งหมด 16 เสียง จาก 25 เสียง ทำให้การขับเคลื่อนของนายเฉลิมชัย ค่อนข้างมาพลัง แต่มีหลายคนในพรรคปชป. ไม่เห็นด้วยกับแนวทางของกลุ่มนายเฉลิมชัย เพราะถือว่าขัดอุดมการณ์ของพรรคปชป.

อย่างไรก็ตามผู้สื่อข่าว ได้สอบถามไปยังแกนนำพรรคก้าวไกล ได้รับคำตอบว่า ได้ยินกระแสข่าวดังกล่าวเช่นกัน แต่ยังไม่มีการประสานงานเข้ามา