จองแล้ว! '2 รมว.' รัฐบาลก้าวไกล บ้านใหญ่ 'หวังศุภกิจโกศล' กุม 14 ส.ส.โคราช

จองแล้ว! '2 รมว.' รัฐบาลก้าวไกล บ้านใหญ่ 'หวังศุภกิจโกศล' กุม 14 ส.ส.โคราช

ประกาศจองแล้ว! '2 รมว.' รัฐบาลก้าวไกล บ้านใหญ่ 'หวังศุภกิจโกศล' กุม 14 ส.ส.โคราช ยังมีที่อื่นผสมมาอีกรวมเกือบ 20 คน

หลังพรรคก้าวไกลประกาศจัดตั้งรัฐบาล ล่าสุดวันนี้ (18 พ.ค. 2566) ที่ จ.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ครอบครัวเพื่อไทยโคราช นำโดยนายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล หรือกำนันป้อ อดีต รมช.พาณิชย์ บ้านใหญ่คนใหม่ของพรรคเพื่อไทย โคราช หัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย โคราช / ครอบครัวเพื่อไทยโคราช 

พร้อมด้วย ว่าที่ ส.ส. ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล และ ว่าที่ ส.ส. 12 เขต จ.นครราชสีมา รวมทั้ง นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ รวมทั้งหมด 14 คน และผู้สมัครฯ อีก 4 คน ถือเป็นครอบครัวเพื่อไทยโคราช  ชูมือประกาศชัยชนะ  

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล หัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส. และทีมงานหาเสียง ได้ชูมือลูกชาย ลูกสาว หลาน ครอบครัวหวังศุภกิจโกศล และว่าที่ลูกเขย ประกอบด้วย 

  • น.ส.สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล ว่าที่ ส.ส.บัญชีราบชื่อ (บุตรสาว) 
  • นายอาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล ( บุตรชาย) 
  • นายนรเสฎฐ์ ศิริโรจนกุล (หลาน) 
  • นายนิกร โสมกลาง (ลูกเขย) 
  • นายพรเทพ ศิริโรจนกุล (หลาน) 
  • น.ส.ปิยะนุช ยินดีสุข (หลาน)  
  • นายวสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง หลานของนางยลดา หวังศุภกิจโกศล

 

นายวีรศักดิ์ หวังศุภกิจโกศล กล่าวว่า ตนเองก็ยังดูแลลูกหลานเพื่อที่จะให้ช่วยกันทำงานผลักดันให้ จ.นครราชสีมาไปสู่มหานคร ซึ่งโคราชก็เป็นเมืองหน้าด่าน วันนี้เราทำให้คนโคราชได้รู้ว่า ตอนนี้ ว่าที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย โคราชมีมากที่สุดในทุกๆ จังหวัด รวม 14 คน 

ส่วนกณีที่หลายคนอยากจะให้ตนเข้ามาช่วยทำงานต่อนั้น ตนคิดว่าอายุค่อนข้างมากแล้ว อยากให้เป็นคนรุ่นใหม่มาทำงานต่อ ตอนนี้ลูกๆหลานๆมีแต่อายุน้อยๆ น่าจะสานงานต่อได้ดีกว่าตนมากมาย ส่วนตนจะขออยู่เบื้องหลังไปเรื่อยๆ 

บอกตรงๆว่า ความรู้ที่มีอยู่ก็อยากผลักดันให้คนรุ่นใหม่พัฒนาก้าวหน้าต่อไป และเพื่อให้คนโคราชได้รับผลประโยชน์จากพรรคเพื่อไทยของเรา เพื่อจะสร้างโคราชให้เป็นมหานคร และตนคิดว่าเราทำได้ด้วย เพราะเราได้ ส.ส.มาตั้งมากมาย 

คิดว่าอาจจะมีรัฐมนตรีว่าการ (รมว.) ถึง 2 คน ต้องขอขอบคุณทุกคะแนนเสียงจากพ่อแม่พี่น้องชาว จ.นครราชสีมา ที่ให้คะแนนมากกว่า 5-6 แสนคะแนน และอดีตที่ผ่านมา ยังไม่เคยมีพรรคไหนทำได้มากกว่า 5 แสนกว่าคะแนน 

ปัจจุบันพรรคเพื่อไทยและทีมงานทำได้ ก็ถือว่าประชาชนชาว จ.นครราชสีมา ช่วยกันผลักดัน ทำอย่างไรให้ ส.ส.ทุกคนเป็นทีมงานเสมือนที่ จ.สุพรรณบุรี หรือ จ.บุรีรัมย์ แต่วันนี้เราทำได้มากกว่า 2 จังหวัดนี้ เพราะเราได้ ส.ส.เขต 12 คน และบัญชีรายชื่ออีก 2 คน รวมเป็น 14 คน และก็ยังมีที่อื่นผสมมาอีก ตนคิดว่า รวมแล้วเกือบ 20 คน  

ทั้งนี้ ในกลุ่ม “หวังศุภกิจโกศล” มีนายวสวรรธน์ พวงพรศรี หัวหน้าพรรคเพื่อไทรวมพลัง หลานชายแท้ๆ ของนางยลดา หวังศุภกิจโกศล นายก อบจ.นครราชสีมา และมีนางจิตรวรรณ หวังศุภกิจโกศล ที่ปรึกษาพรรคเพื่อไทรวมพลัง ได้ว่าที่ ส.ส. 2 คน ที่ จ.อุบลราชธานี ซึ่งเป็นอีกพรรคหนึ่งในการเข้าร่วมรัฐบาล “พรรคก้าวไกล”