"พรรคใหม่" แฉดีลลับ มี "พรรคในลิสต์ตั้งรัฐบาล" ดอดคุยขอเสียง ต่อรองตำแหน่ง

"พรรคใหม่" แฉดีลลับ มี "พรรคในลิสต์ตั้งรัฐบาล" ดอดคุยขอเสียง ต่อรองตำแหน่ง

"เลขาธิการพรรคใหม่" ไลฟ์สด ฟังเสียงสมาชิกพรรค แฉมีบางคนแอบคุย บางพรรคเพื่อขอเสียง ไปต่อรองตำแหน่ง ลั่นไม่ยอมให้ใครสนสะพาย - พร้อมทำงานอิสระในสภาฯ

นายสุปรีย์ แสงสว่าง เลขาธิการพรรคใหม่  กล่าวผ่านไลฟ์สดเพจพรรคใหม่ เมื่อ 16 พฤษภาคม เพื่อฟังเสียงสมาชิกพรรคต่อการจะเข้าร่วมหรือไม่เข้าร่วมรัฐบาล ที่ขณะนี้พรรคก้าวไกลเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล โดยระบุว่า ตนต้องการให้สมาชิกพรรคใหม่แสดงความเห็นเพื่อนำเสนอไปยังกรรมการบริหารพรรคให้พิจารณาต่อการจะเข้าร่วมหรือไม่

 

ผมไม่ยอมให้พรรคใหม่เป็นผนัง หรือกำแพง หรือบันใดให้ใครย่ำเพื่อพาตัวเองขึ้นไปต่อรองเอาตำแหน่ง เรียกร้องต่อรองผลประโยชน์  ซึ่งทำให้พรรคใหม่ที่ประชาชนศรัทธาถูกครหา พรรคใหม่เกิดจากประชาชนจะไม่ยอมให้ใครสนสะพาย ดังนั้น การแสดงความเห็นครั้งนี้จะเป็นบรรทัดฐานการทำงานของพรรคใหม่ จะไม่ยอมให้ใครที่แอบไปคุยเพื่อต่อรองตำแหน่ง การแสดงความเห็นเพื่อนำไปสู่การประชุมและให้เป็นมติของกรรมการบริหารพรรค จากประธาน 4 สาขา 3 ตัวแทนจังหวัดจะพิจารณา” นายสุปรีย์ กล่าว

 

 

 

นายสุปรีย์ กล่าวย้ำว่าการทำงานของพรรคใหม่แม้จะไปร่วมเราต้องทำงานอย่างอิระ หรือไม่ร่วมเราสามารถทำงานอย่างอิสระได้ ตนต้องการผลักดันให้นายกฤดิทัช ขจรพงศ์กีรติ หัวหน้าพรรคใหม่ ได้เข้าสภาฯ ส่วนตัวอยากเข้าไปร่วมทำงานในสภาฯ ในกรรมาธิการปราบโกง เพื่อปฏิรูปข้าราชการ ปฏิรูปตำรวจที่กดขี่ประชาชน

ขณะที่ นายกฤดิทัช แสนธนโยธิน หัวหน้าพรรคใหม่ ให้สัมภาษณ์โดยยอมรับว่ามีบางพรรคการเมืองที่มีชื่อเป็นตัวเลือกร่วมรัฐบาล พูดคุยเพื่อขอให้ไปร่วมชายคา แต่ไม่ใช่การเจรจาเพื่อร่วมรัฐบาล ซึ่งคล้ายกับการเพิ่มเสียงเพื่อนำไปต่อรองบางอย่าง อย่างไรก็ดีพรรคมีจุดยืนว่าหากจะรวมเสียงเพื่อหวังการต่อรองจะไม่ไป เพราะหากไปร่วมรัฐบาลจริงต้องมีพื้นที่ทำงานให้ รวมถึงโอกาสในการทำงาน

\"พรรคใหม่\" แฉดีลลับ มี \"พรรคในลิสต์ตั้งรัฐบาล\" ดอดคุยขอเสียง ต่อรองตำแหน่ง

 

"นโยบายของพรรคใหม่ ไม่ด้อยไปกว่าพรรคการเมืองขนาดใหญ่ ดังนั้นต้องมีโอกาสนำเสนอนโยบายเพื่อนำไปปฏิบัติ แต่หากไม่ได้ร่วมรัฐบาลพร้อมจะเป็นพรรคที่อยู่ตรงกลางทำงานในสภาฯ หากสิ่งที่พรรคเห็นว่าเป็นประโยชน์พร้อมจะสนับสนุนแต่หากไม่ดีพร้อมจะคัดค้าน" หัวหน้าพรรคใหม่ กล่าว