"พลังสังคมใหม่" ตอบรับร่วมรัฐบาล "ก้าวไกล" หวังโอกาสทำงานแก้ปัญหาปชช.

"พลังสังคมใหม่" ตอบรับร่วมรัฐบาล "ก้าวไกล" หวังโอกาสทำงานแก้ปัญหาปชช.

หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ เผย รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ต่อสายชวนร่วมรัฐบาล ระบุตอบรับแล้ว หวังโอกาสทำงานแก้ปัญหาราคาผลผลิตตกต่ำ

นายเชาวฤทธิ์ ขจรพงศ์กีรติ หัวหน้าพรรคพลังสังคมใหม่ ให้สัมภาษณ์ถึงการชักชวนให้เข้ารัฐบาลของพรรคก้าวไกล ว่า ตนได้รับการติดต่อมาจากรองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ซึ่งตนจำชื่อไม่ได้ ชักชวนให้เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งตนได้ตอบตกลงพร้อมที่จะเข้าร่วมรัฐบาล เพราะมองว่าจะเป็นโอกาสในการเข้าไปแก้ปัญหาให้ประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่ภาคเหนือที่พบว่าขณะนี้ผลิตผลทางการเกษตร เช่น ลำใย มะม่วง มีผลผลิตออกมาจำนวนมาก และราคาตกต่ำ ต้องเร่งแก้ไขปัญหาให้ชาวสวน

 

นายเชาวฤทธิ์ กล่าวด้วยว่า ก่อนหน้านั้น คนของ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ว่าที่ ส.ส.น่าน พรรคเพื่อไทย ได้เข้ามาพบปะและพูดคุย ในฐานะที่ตนเป็นคนจังหวัดน่านเช่นเดียวกัน ซึ่งการพูดคุยคือการชักชวนให้มาทำงานร่วมกัน ซึ่งตนมองว่าเป็นสิ่งที่ดีและพร้อมร่วมทำงานด้วย โดยปัจจุบันจังหวัดน่าน มีว่าที่  ส.ส. 4 คน คือ จากพรรคเพื่อไทย 3 คนใน3เขต และ ตนฐานะว่าที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังสังคมใหม่

 

 

“ในการจัดตั้งรัฐบาลรอบนี้ ผมพร้อมสนับสนุนพรรคการเมืองที่ชนะเลือกตั้ง ไม่ว่าจะเป็นก้าวไกลก็ได้ หรือเป็นพรรคเพื่อไทยก็ดี” นายเชาวฤทธิ์ กล่าว