พัทลุง ผลนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ประชาธิปัตย์คว้า 2 พรรคลุงตู่ 1 เขต

พัทลุง ผลนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ประชาธิปัตย์คว้า 2 พรรคลุงตู่ 1 เขต

ผลเลือกตั้ง 2566 พัทลุง ผลนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. ประชาธิปัตย์ 2 พรรคลุงตู่ รวมไทยสร้างชาติ 1 ที่นั่ง

ผลนับคะแนนเลือกตั้ง 2566 เวลา 12.22 น. วันที่ 15 พ.ค. 66 จังหวัดพัทลุง การนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. จาก กกต. ที่นับคะแนนเลือกตั้งแบบ ส.ส. เขต แล้ว 100 เปอร์เซนต์ มีผู้ใช้สิทธิ์ประมาณ 84.46 เปอร์เซนต์ 

ผลเลือกตั้ง66 พัทลุง มีทั้งหมด 5 เขต จำนวน ส.ส. 5 ราย ปรากฎว่า พรรคประชาธิปัตย์ ได้ 2 เขต และ พรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ 1 เขต

ส่วนความคืบหน้า การนับคะแนนแบบรายเขตเลือกตั้ง จะอัปเดตให้ทราบต่อไป

“สุพัชรี” ล้างตาสำเร็จ นำ ปชป. คว้าเก้าอี้ ส.ส.พัทลุงได้ 2 เขต แบ่งรวมไทยสร้างชาติ 1 เขต ส่วนภูมิใจไทยแพ้ย่อยยับ 

การชิงชัยที่นั่ง ส.ส. พัทลุงทั้ง 3 เขตเลือกตั้งนั้น เป็นไปอย่างคู่คี่สูสี ผลอย่างไม่เป็นทางการ  

พัทลุง เขตเลือกตั้งที่ 1 : นางสาวสุพัชรี ธรรมเพชร เบอร์ 2 พรรคประชาธิปัตย์ ชนะ นายภุชงค์ วรศรี เบอร์ 6 พรรคภูมิใจไทย 

พัทลุง เขตเลือกตั้งที่ 2 : นายนิติศักดิ์ ธรรมเพชร เบอร์ 7 พรรครวมไทยสร้างชาติ ชนะ นายวรธ เทอดวีระพงศ์ เบอร์ 4 พรรคภูมิใจไทย ยังรอผลคะแนน 

พัทลุง เขตเลือกตั้งที่ 3 : นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ เบอร์ 3 พรรคประชาธิปัตย์ ได้คะแนน 46,559 คะแนน ชนะ นายประเทือง มนตรี เบอร์ 6 พรรคภูมิใจไทย ได้คะแนน 30,146 คะแนน

ทำให้รอบนี้ พรรคประชาธิปัตย์สามารถกปักธงได้ 2 เขต คือเขต1และเขต 3 ส่วนเขต 2 พรรครวมไทยสร้างชาติสามารถปักธงแย่งเก้าอี้ของพรรคภูมิใจไทยได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตาม ในการเลือกตั้ง ปี 62  พื้นที่เดิมสส.พัทลุง3 เขต พรรคประชาธิปัตย์แพ้พรรคภูมิใจไทยในสนามเลือกตั้งเขต 1และ2 มา

รอบนี้สามารถล้างตาทวงคืนเก้าอี่้คืนได้ในเขต 1  ส่วนเขต 3 สามารถรักษาเก้าอี้เอาไว้ได้ ขณะที่เขต2 ที่เป็นความหวังของพรรคภูมิใจไทย กลับต้องมาพ่ายพรรครวมไทยสร้างชาติ จนทำให้พรรคภูมิใจไทยไม่มีเก้าอี้ สส.พัทลุง

 นายวิสุทธิ์ ธรรมเพชร รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ออกมากล่าวขอบคุณประชาชนเขต2 ที่ทำให้พรรคสามารถปักธงชนะการเลือกตั้งได้ที่นั่งในเขตนี้ ซึ่งเป็นลูกชายตัวเองนั่นคือนายนิติศักดิ์ ธรรมเพชร เช่นเดียวนายร่มธรรม ขำนุรักษ์ สส.ปชป.พัทลุง เขต3 ชนะคะแนนอย่างท่วมท้นทำให้นายร่มธรรม ขำนุรักษ์ กลายเป็นสส.ป้ายแดง ที่อายุน้อยที่สุดเพียง 29ปี 

ล่าสุดนายนริศ ขำนุรักษ์ รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย  ออกมาบอกว่าพัทลุงได้สส.ทั้ง 3 เขต รอบนี้ ถือเป็น คนรุ่นใหม่ ไฟแรงทั้ง 3 คนและในนามของอดีต สส.ของพรรคปชป.ขอบคุณชาวพัทลุงที่ยังไม่ทิ้งพรรคปชป.ที่ได้มา 2 เขต