ฉีกบัตรเลือกตั้ง แล้ว 3 ราย พบ จ.สุรินทร์ อุดรธานี และภาคใต้

ฉีกบัตรเลือกตั้ง แล้ว 3 ราย พบ จ.สุรินทร์ อุดรธานี และภาคใต้

ผบ.ตร.รับรายงานมีการทำผิด ฉีกบัตรเลือกตั้ง แล้ว 3 ราย จังหวัดสุรินทร์ อุดรธานี และในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 ฝากประชาชน ระมัดระวังเกี่ยวกับกฎหมายการเลือกตั้ง

14 พ.ค.2566  เวลา 11.00 น. ที่กองบังคับการตำรวจจราจร (บก. จร.) พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น.ได้เดินทางตรวจสภาพการจราจร โดยมี พล.ต.ต. จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น.บรรยายสรุปการจราจรในภาพรวม ในภารกิจ เลือกตั้ง 66

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า ตั้งแต่เปิดหีบได้รับรายงานว่ามีการกระทำผิด เรื่องการ ฉีกบัตรเลือกตั้ง 3 ที่ คือที่จังหวัดสุรินทร์ อุดรธานีและในพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 8 ในพื้นที่อื่นยังไม่ได้รับรายงาน  ขณะที่ในส่วนจราจรจากที่รับฟังปัญหาภาพรวมก็จะติดขัด ในถนนพหลโยธินช่วงสายไหมและถนนรามอินทรา ช่วงวัชรพล ซอย 4 และมีถนนสุขุมวิทขาเข้า และถนนรัชดาภิเษกบางส่วน ซึ่งทางผู้บัญชาการตำรวจนครบาลก็ได้ให้ผู้กำกับการและผู้บังคับการช่วย ระดมกำลังในการแก้ปัญหาในพื้นที่ของตนเอง ตอนนี้ก็คลี่คลาย ไปได้พอสมควรก็คาดว่าในช่วงตอนกลางวัน ก็อาจจะมีคนที่มาใช้สิทธิแล้วก็ไปรับประทานอาหารกลางวันต่อ อีกช่วงก็เป็นช่วงเย็น

 

พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กล่าวว่า  แต่ในภาพรวมก็จะให้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยดูแล ในส่วนพื้นที่ภาคหนึ่งก็จะมีการจราจรติดขัดอยู่บางส่วนเช่นถนนรัตนาธิเบศร์ และถนนรังสิตปทุมธานี แต่จะมีกำลังตำรวจทุกที่ไม่ว่าจะเป็นประจำจัดและชุดเคลื่อนที่เร็ว รวมถึงชุดของการจราจรเพื่อแก้ปัญหา เรื่องการเคลื่อนตัวของรถและการจัดจราจรบริเวณหน่วยเลือกตั้งด้วย

“ในการเลือกตั้งครั้งนี้น่าจะมีการใช้สิทธิมากขึ้นกว่าครั้งที่แล้วก็กังวลเหมือนกัน ก็ต้องมีการวางแผนรับมือ ก็อยากฝากถึงประชาชน ระมัดระวังเกี่ยวกับกฎหมายการเลือกตั้งเช่นการใส่เสื้อที่มีโลโก้พรรคการเมือง และการถ่ายรูปจากหีบเลือกตั้ง การทำลายบัตร รวมถึงการพนัน ก็เป็นความผิดตามกฎหมายเลือกตั้งในการออกไปใช้สิทธิอยากให้ประชาชนเผื่อเวลาไว้ เพื่อจะได้ไปเลือกตั้งไม่เกิน 17.00 น. การดูแลจราจรของตำรวจในช่วงบ่ายก็จะดูภาพรวมการจราจรในช่วงเช้า หน่วยเลือกตั้งที่มีตั้งแต่ 5,000 คน ขึ้นไปก็อาจเป็นจุดที่จราจรติดขัด เเละจุดที่มี 10,000 คนขึ้นไปเราก็จะดูแลเป็นพิเศษ” พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ ระบุ