“แพทองธาร” รับได้ “ทักษิณ” กลับมาติดคุก ยันมาแน่ แต่ยังไม่ได้คุยรายละเอียด

“แพทองธาร” รับได้ “ทักษิณ” กลับมาติดคุก ยันมาแน่ แต่ยังไม่ได้คุยรายละเอียด

“แพทองธาร” รับได้หาก “ทักษิณ” กลับไทยมาติดคุก รับมาแน่แต่ช่วงเดือน ก.ค.บวกลบนิดหน่อย ยังไม่ได้คุยในรายละเอียด เชิญชวนคนรุ่นใหม่กา “เพื่อไทย” มีนโยบายมั่นคง ประวัติยาวนานกว่า 20 ปี

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. 2566 ที่สยามพารากอน น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ภายหลังขึ้นรถแห่หาเสียงในพื้นที่กรุงเทพรอบกรุงเทพมหานคร โดย น.ส.แพทองธาร ได้เชิญชวนคนรุ่นใหม่ และผู้มีสิทธิเลือกตั้งครั้งแรก หรือ First Voter ให้เปิดใจกับพรรคเพื่อไทย เพราะมีประวัติยาวนานกว่า 20 ปี ยอมรับว่าอาจถูกมองในหลายมิติทั้งเรื่องความเก่า หรือบางคนมองว่าสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น แต่อยากให้เห็นถึงความสำเร็จของนโยบายแล้วพิจารณาแบบไม่มีอคติ กับพรรคการเมืองใด ๆ นโยบายไหนถูกใจหรือตอบโจทย์ที่จะทำให้ประเทศไปข้างหน้า เป็นกำลังใจให้คนรุ่นใหม่ใช้สิทธิ์ใช้เสียงอย่างเต็มศักยภาพให้ภาคภูมิใจที่สุด 

น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า จำได้ว่าตนใช้สิทธิ์ครั้งแรก รู้สึกภูมิใจ เพราะเป็นการเชียร์คุณพ่อ (นายทักษิณ ชินวัตร) แต่ครั้งนี้เป็นการเลือกตั้งในขณะที่เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีด้วย ทำให้รู้สึกอินกว่าเดิม เพราะได้มีส่วนร่วมกับส่วนต่างๆ จึงอยากให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์กันเยอะเยอะ โดยพรรคเพื่อไทยฟิตทั้งพรรค พร้อมเข้าทำเนียบ ขอแค่เลือกตั้งให้แลนด์สไลด์  

ส่วนการปราศรัยเมื่อคืนวันที่ 12 พ.ค. ที่พูดถึงพรรคเพื่อไทยถูกรัฐประหาร 2 ครั้งและพร้อมต่อสู้เคียงข้างประชาชน จะทำให้คนที่ยังไม่ตัดสินใจกลับมาเลือกเพื่อไทยได้หรือไม่ น.ส.แพรทองธาร กล่าวว่า ประชาชนที่ได้ฟังการปราศรัยของตน น่าจะเข้าใจความตั้งใจของตนและพรรคเพื่อไทย และหวังให้เข้าใจถึงความตั้งใจและจริงใจ และขอบคุณหากจะเทคะแนนให้พรรคเพื่อไทย เพื่อเข้ามาแก้ปัญหาให้ประชาชนทั้งประเทศ 

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ประกาศจะกลับไทยในเดือน ก.ค.นี้ ยืนยันแน่นอนแล้วใช่หรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า คุณพ่อพูดไว้แบบนั้น ยังไม่ได้คุยกันในรายละเอียด แต่ยอมรับว่าเรื่องเดือนที่จะเดินทางกลับได้มีการคุยกันแต่อาจมีการบวกลบนิดหน่อย ส่วนเมื่อวานที่คุยกันก่อนขึ้นเวทีก็เป็นการให้กำลังใจกัน

ส่วนในฐานะลูกรับได้หรือไม่หากนายทักษิณ จะกลับมาติดคุก น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยอมรับได้หากเป็นการตัดสินใจของพ่อ

ส่วนการปลุกพลังของคนที่ยังลังเลใจ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่าทุกพรรคการเมืองหาเสียงกันอย่างเต็มที่ ตนและพรรคเพื่อไทยก็ยืนยันในนโยบายที่มั่นคง แม้จะมีสวิงโหวตเทไปมาแต่ก็ยังจะตอกย้ำเรื่องเดิม ว่าเลือกเพื่อไทยจะได้อะไร