‘อุ๊งอิ๊ง’ ปลุกแลนด์สไลด์พา พท. เข้าทำเนียบ - บอก ‘ทักษิณ’ พร้อมกลับมาติดคุก

‘อุ๊งอิ๊ง’ ปลุกแลนด์สไลด์พา พท. เข้าทำเนียบ - บอก ‘ทักษิณ’ พร้อมกลับมาติดคุก

‘อุ๊งอิ๊ง’ ปลุกแลนด์สไลด์พา ‘เพื่อไทย’ เข้าทำเนียบรัฐบาล บอก ‘ทักษิณ’พร้อมกลับมาติดคุก ให้คำปรึกษารัฐบาลเพื่อไทย ลั่นสู้เคียงข้างประชาชน

ที่อิมแพ็คอารีน่า เมืองทองธานี น.ส.แพทองธาร ชินวัตร แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรคเพื่อไทย หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ครั้งสุดท้ายก่อนการเลือกตั้งในวันอาทิตย์ที่จะถึงนี้ 

โดยกล่าวตอนหนึ่งว่า สาเหตุที่พรรคเพื่อไทยต้องมีแคนดิเดตถึง 3 คน เป็นเพราะเกมการเมืองที่ประมาทไม่ได้เพื่อไม่ให้ถูกเล่นงานทางการเมือง และเสี่ยงยุบพรรคอีก 

เราโดนยุบพรรคจากกติกาที่ไม่เป็นธรรมมาแล้ว หากใครคนใดคนหนึ่งถูกตัดสิทธิ เราก็จะมีอีกคนไปสานต่อนโยบาย มีคนเคยพูดว่าพรรคที่ถูกรัฐประหารมาไม่สู้เคียงข้างประชาชน แล้วถ้าไม่สู้เคียงข้างประชาชน ตนจะยืนอยู่ตรงนี้ วันนี้หรือ ถ้าเราไม่สู้ เราโดนยุบไปแล้ว 2 ครั้ง เราจะมาถึงวันนี้หรือ

โดยทุกครั้งที่เราเป็นรัฐบาล เราทำให้ประชาชนอยู่ดีกินดีทุกครั้ง ดิฉันเข้ามาการเมือง เพื่อเปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล เราจะสร้างโอกาสให้คนทั้งประเทศ เราจะมีทุนส่งเสริมการศึกษา ทุนสำหรับส่งเสริมการประกอบอาชีพ ให้คนไทยได้เรียนรู้การใช้ดิจิทัลวอลเล็ต ทุกคนเรียนจบมามีงานทำ หาเลี้ยงตัวเองและครอบครัวได้ เศรษฐกิจที่ดีเหมือนยุคไทยรักไทยจะกลับมาอีกครั้ง

‘อุ๊งอิ๊ง’ ปลุกแลนด์สไลด์พา พท. เข้าทำเนียบ - บอก ‘ทักษิณ’ พร้อมกลับมาติดคุก
 

“ก่อนมาที่นี่ดิฉันได้คุยกับคุณพ่อ ท่านบอกว่าท่านอยากจะกลับมา ท่านพูดกับดิฉันว่า ถ้าพ่อกลับมาติดคุกแล้ว อยู่ในคุก เพื่อไทยเป็นรัฐบาลหากจะขอคำแนะนำ มันสมองของท่านจะทำให้ไทยผ่านพ้นวิกฤติไปได้ ท่านทำการเมืองมาสมัยไทยรักไทย ท่านได้รับแรงสนับสนุน และไม่เคยลืมบุญคุณของประชาชนเลย พี่น้องยังจำชีวิตที่สมัยไทยรักไทยเป็นรัฐบาลได้หรือไม่ ยังจำสมัยข้าว ยางพารา ราคาดีได้หรือไม่ เอาแบบนั้นอีกหรือไม่ พรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล ประเทศไทยเปลี่ยนทันที ปิดสวิตช์ ส.ว. ปิดสวิตช์ 3 ป. ให้เรากลับมายืนอย่างมีศักดิ์ศรี แลนด์สไลด์นะพี่น้อง พาเพื่อไทยเข้าทำเนียบรัฐบาล”

ทั้งนี้ น.ส.แพทองธาร ยังพูดถึงสาเหตุที่เข้าสู่เส้นทางการเมือง เพราะต้องการเป็นตัวแทนโอกาสของคนรุ่นใหม่ เพื่อคนรุ่นใหม่จะได้รับโอกาสที่หลากหลาย จากโอกาสที่สร้างขึ้นโดยรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

โดย ‘อุ๊งอิ๊ง’ ปลุกแลนด์สไลด์พา พท. เข้าทำเนียบ - บอก ‘ทักษิณ’ พร้อมกลับมาติดคุก 4 โอกาสหลักของประชาชน ได้แก่ โอกาสการเรียนรู้เทคโนโลยีการเงินโอกาสในการค้นหาตัวเอง โอกาสทางการศึกษา โอกาสในการเป็นผู้ประกอบการ เพื่อให้โอกาสประชาชนมีรายได้มากพอในการดำรงชีวิต

โอกาสแรก คือโอกาสการเรียนรู้เทคโนโลยีการเงิน จากนโยบาย Digital Wallet ที่นอกเหนือจากการกระตุ้นเศรษฐกิจทั้งประเทศแล้ว คือการให้คนไทยเข้าใจ Blockchain Technology ที่เป็นส่วนสำคัญของวิวัฒนาการเทคโนโลยีในปัจจุบัน ทำให้คนไทยที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไป ราว 55 ล้านคน ได้มีพื้นฐานทางเทคโนโลยี

โอกาสที่สอง คือโอกาสในการค้นหาตนเอง จากทุกความชอบที่แตกต่างกันไปของแต่ละคน ไม่จำกัดสาขา ผ่านกระบวนการคัดสรร 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์ จากพรรคเพื่อไทย เพื่อสร้างโอกาสให้ประชาชนมีช่องทางหารายได้จากสิ่งที่ถนัดและชื่นชอบ

โอกาสที่สาม คือโอกาสทางการศึกษา ที่จะเปิดกว้างจากทุนรัฐบาลที่สนับสนุนไปจนถึงระดับปริญญาเอก ตามความประสงค์ของผู้เรียน รวมถึงทุนเหล่าเรียนในต่างประเทศเช่น ทุนการศึกษาสมัยไทยรักไทย ที่จะกลับมาเป็นโอกาสทางการศึกษาให้นักเรียนไทยอีกครั้ง

โอกาสที่สี่ คือโอกาสในการเป็นผู้ประกอบการ จากการสนับสนุนของรัฐบาลพรรคเพื่อไทยที่จะหาทุน เพื่อผู้ประกอบการหน้าใหม่ที่อาจจะมีไอเดียแต่ไม่มีทุนทรัพย์ โดยพรรคเพื่อไทยจะส่งเสริมให้ประเทศไทยได้เป็นศูนย์กลางเทคโนโลยีการเงินของอาเซียน เพื่อกิจการที่มั่นคงของประชาชน

โอกาสสำคัญทั้งหมด คือที่ประชาชนจะต้องมีรายได้มากพอในการดำรงชีวิต จากนโยบายของพรรคเพื่อไทยที่จะทำให้เศรษฐกิจให้เติบโต เฉลี่ยปีละ 5% เพื่อเพิ่มตำแหน่งงานและเงินเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจ วุฒิปริญญาตรีมีรายได้เริ่มที่ 25,000 บาทต่อเดือน ค่าแรงขั้นต่ำ 600 บาทต่อวัน เมื่อเศรษฐกิจขยายตัว ประชาชนทุกคนมีรายได้เพียงพอ ภาวะเศรษฐกิจของประเทศไทยก็จะกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์