"พรรคพลัง" หาเสียงโค้งสุดท้าย ยึดที่มั่น "ใสกระจ่าง" ชี้ตอบรับดี-คะแนนพุ่ง

"พรรคพลัง" หาเสียงโค้งสุดท้าย ยึดที่มั่น "ใสกระจ่าง" ชี้ตอบรับดี-คะแนนพุ่ง

"พรรคพลัง" ตีปี๊บ นโยบายหาเสียงโค้งสุดท้าย ปักหลักฐานที่มั่น "ลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง" ขอคะแนน เชื่อกระแสตอบรับดี-คะแนนนิยมพุ่ง

11พฤษภาคม 2566 นายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรคพลัง กล่าวถึงประแสพรรคในช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งว่า ได้รับเสียงตอบรับในทุกจังหวัดต่อเนื่อง แม้พลังพลังจะเป็นพรรคน้องใหม่ แต่เป็นที่สนใจของประชาชน โดยเฉพาะนโยบายมุ่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้อง ที่พี่น้องทั้งประเทศกำลังประสบอยู่ในขณะนี้ 

และยืนยันว่าพรรคพลังมีความพร้อมทุกด้าน พรรคการเมืองใหม่ นโยบายใหญ่ เป็นสถาบันทางการเมือง เรามีแกนนำที่มีประสบการณ์ทางการเมืองและมุ่งทำงานแก้ไขปัญหาด้านเศรษฐกิจ ปัญหาปากท้องประชาชน ถือเป็นจุดแข็งนโยบายที่สำคัญ 

"เบอร์ 9 เลขมงคล อยากให้ประชาชนเลือกของใหม่ แล้วท่านจะลืมของเก่าแน่นอน และช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง 14 พ.ค. อยากขอโอกาสกลุ่มพลังเงียบ ขอโอกาสพี่น้องประชาชน ให้เลือกคนทำงาน เลือกพรรคพลัง บัตรสีเขียว เบอร์ 9 เข้าไปสภาไปทำงานในสภา"

\"พรรคพลัง\" หาเสียงโค้งสุดท้าย ยึดที่มั่น \"ใสกระจ่าง\" ชี้ตอบรับดี-คะแนนพุ่ง

สำหรับ เป้าหมายสัญจรภาคอีสาน นายลิขสิทธิ์ ระบุว่า เพื่อจะนำนโยบายดีๆไปบอกพี่น้องชาวอีสานและลูกหลานคนอีสาน โดยเฉพาะเงินเดือนนักเรียน ได้ประโยชน์ทุกครัวเรือนเพราะแบ่งเบาภาระผู้ปกครอง โดยเฉพาะประชาชนที่มีรายได้น้อยและลูกหลานที่กำลังเรียนอยู่ หรือเรียนจบกำลังจะทำงาน ตอบโจทย์แน่นอน เพราะนโยบายนี้ สามารถทำได้จริง ภายใต้กรอบของกฎหมาย ประเมินความเสี่ยงแล้ว แตกต่างจากนโยบายแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ให้แก่บุคคลที่มีอายุ 16 ปีขึ้นไปของบางพรรคการเมือง 

แต่เงินเดือนนักเรียน เป็นขั้นบันได เริ่มตั้งแต่อนุบาล ตั้งแต่ 3 ขวบขึ้นไป ได้รับประโยชน์ทุกคน ได้สิทธิโดยตรง เงินเข้ากระเป๋าเด็กนักเรียนลูกหลานเราโดยตรงและทุกเดือน แก้ปัญหาความเหลื่อมล้ำระหว่างคนรวย คนจน ยกระดับเข้าถึงโอกาสทางการศึกษามากขึ้น เพราะมีเงินเดือนนักเรียน เป็นฐานพัฒนาทั้งการอยู่กินและพัฒนาองค์ความรู้ ไม่ใช่ว่า อาหารกลางวันเพียงแค่ 20 ต่อวัน คงไม่เพียงพอ  และส่งผลกระทบต่อพัฒนาการของเด็ก

ส่วนคนจนที่เป็นรากหญ้าหรือผู้มีรายได้น้อย ส่วนใหญ่ของประเทศกลับขาดโอกาสทางการศึกษา เราจะผลักดันเรียนฟรีถึงปริญญาตรี โดยเฉพาะเรียนจบการศึกษาปริญญาตรี ผลักดันให้เงินเดือน สตาร์ทที่ 30,000 บาท ไม่ว่าจะรับราชการหรือลูกจ้าง ต้องให้บัณฑิตที่จบมา ได้เงินเดือนเพียงพอเลี้ยงดูตนเอง เหลือเงินจุนเจือครอบครัว  การกำหนดขั้นต่ำของเงินเดือนไม่สูงเกินไป สามารถกระทำได้ ยกระดับประชาชน ชนชั้นล่างของประเทศ มาเป็นประชาชนคนชนชั้นกลางของประเทศ ยกระดับทั้งฐานะและความเป็นอยู่

เพราะที่ผ่านมา เศรษฐกิจที่รัฐบาลตีข่าวว่า เศรษฐกิจดี แต่เศรษฐกิจดีนั้น หมายถึงเฉพาะเศรษฐกิจดีกลุ่มคนรวย เพียงกลุ่มเดียวของประเทศ ทุนผูกขาด  ภาวะเงินเฟ้อ ทำให้สินค้ามีราคาแพง น้ำมันราคาแพง ปัญหาสินค้า สิ่งของที่บริโภคสูงขึ้นทุกอย่าง แต่ค่าเงินยังเท่าเดิม ค่าแรงยังเท่าเดิม โดยรัฐบาลเก่าแก้ปัญหาไม่ได้ เพราะเป็นการแก้ที่โครงสร้างพื้นฐาน พรรคพลังไม่เกรงใจเจ้าสัว นายทุน กลุ่มคนรวย แต่เกรงใจเฉพาะพี่น้องประชาชน เจ้าของอำนาจเท่านั้น  ต้องช่วยกันกาพรรคพลัง บัตรสีเขียว เบอร์ 9 นำนโยบายเงินเดือนนักเรียน กำหนดเพดานราคาน้ำมันทุกชนิดไม่เกิน 25 บาทต่อลิตร พี่น้องประชาชนจะต้องใช้น้ำมันราคาถูกเหมือนประเทศเพื่อนบ้าน ดีเซล เบนซิน แก๊สโซฮอลล์ ลิตรละไม่เกิน 25 บาท ส่วนที่ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ พรรคพลังประชารัฐ ลดราคาน้ำมันเท่านั้นเท่านี้ ต้องดูว่าทำได้หรือไม่ 

เพราะขณะนี้ พรรคพลังประชารัฐยังมีตัวแทนรัฐมนตรีรักษาการอยู่ แต่ทำไมถึงทำไม่ได้ จะออกนโยบายเพื่ออะไร จะต้องไม่เกรงใจทุนพลังงานผูกขาด เงินส่วนต่างเข้ากระเป๋าเฉพาะนายทุน แต่ไปเพิ่มภาระประชาชน โดยจ่ายเงินซื้อน้ำมันราคาสูงเกินจริง พรรคพลังจะเข้าไปแก้ปัญหา ตนขอยืนยันว่า สามารถทำได้ ภายใต้กรอบของกฎหมาย นี่คือ จุดเปลี่ยนของประเทศ

ส่วนปัญหาราคาข้าวที่ตกต่ำ โดยผลักดันนโยบายเร่งด่วน ยกระดับราคาข้าวทุก เพดาน ตันละ 30,000 บาท ลดหลั่นกันไปของพันธ์ข้าว พี่น้องชาวนา ฐานการผลิตใหญ่ของประเทศ จะต้องได้ประโยชน์จากการทำนา ปลูกข้าว ไม่ได้หมายความว่า พี่น้องประชาชนจะบริโภคข้าวที่มีราคาแพง การประกันราคา หมายถึง รัฐบาลเข้าไป มีหลักประกันชดเชยเป็นหลักประกันให้กับพี่น้องชาวนา เพราะข้าวมีหลายชนิด หลายพันธ์ข้าว พี่น้องชาวนาจะขายข้าวได้ราคาจุดคุ้มทุน ไม่ใช่การจำนำข้าว เรามีวิธีควบคุมไม่ให้สวมสิทธิ์ของข้าวต่างด้าว ส่วนพี่น้องชาวสวนยางพาราทุกภาคที่ปลูกยางพารา โดยได้ประโยชน์สูงสุด กำหนดเพดานขั้นต่ำราคายางพารา 120 บาท ต่อกิโลกรัม เราสามารถทำได้และภายใต้กรอบกฎหมาย ที่ผ่านมาราคายางพาราตกต่ำ รัฐบาลนี้ ไม่สามารถแก้ปัญหาราคายางตกต่ำได้ อยากจะใช้ชื่อว่า พรรคยางพารา เหมือนกัน พี่น้องประชาชนจะได้จดจำได้ ขอโอกาสพรรคพลังเข้าไปแก้ปัญหา ยกระดับราคายางแผ่นรมควัน น้ำยางพารา รวมถึงราคาเศษยาง ให้มีราคาสูงกว่านี้ พี่น้องชาวสาวยางพาราทั่วประเทศได้ประโยชน์แน่นอน  ตนไม่ได้มาขายฝัน แต่เป็นนโยบายหลักและนโยบายเร่งด่วน เสนอต่อ กกต.และปฎิบัติตามมาตรา 57 แห่งกฎหมายพรรคการเมือง ขอเพียงให้พี่น้องประชาชน ช่วยกันกา บัตรเลือกตั้ง สีเขียว เบอร์ 9 เลขมงคล ให้ถล่มทลาย โดยให้พี่น้องประชาชน จดจำ อักษร พ.พาน แล้ว กา เบอร์ 9 เราไม่มีพรรคพี่พรรคน้อง มีเพียงพรรคเดียว คือ “พรรคพลัง”เท่านั้น 

สำหรับบรรยทกาศการปราศรัยในพื้นที่อีสานใต้ จังหวัดศรีสะเกษ ฐานที่มั่นของตระกูลใสกระจ่าง โดยนายลิขสิทธิ์ ใสกระจ่าง หัวหน้าพรรคพลังและผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลัง เลือกยุทธศาสตร์ในการปราศรัยที่พื้นที่ด้วยตนเอง ขอคะแนนพี่น้องในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษและจังหวัดใกล้เคียง พร้อมย้ำจุดแข็งในนโยบาย ย้ำ เบอร์ 9 เลขมงคล บัตรสีเขียว ให้ช่วยกันกาเบอร์ 9 พลังแห่งการเปลี่ยนแปลง พลังแห่งความหวัง ก้าวแรกแห่งความหวัง ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ก้าวหน้าและทำทันที โดยพี่น้องประชาชนเข้าร่วมรับฟังอย่างคับคั่ง ส่งเสียงเชียร์กัน ก่อนปิดท้ายหาเสียงโค้งสุดท้ายภาคอีสานในการเลือกตั้ง 2566 นี้ 

\"พรรคพลัง\" หาเสียงโค้งสุดท้าย ยึดที่มั่น \"ใสกระจ่าง\" ชี้ตอบรับดี-คะแนนพุ่ง