“ก้าวไกล” ปล่อยคลิปใหม่โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 66 ปลุกความหวังเปลี่ยนแปลง ปท.

“ก้าวไกล” ปล่อยคลิปใหม่โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 66 ปลุกความหวังเปลี่ยนแปลง ปท.

“ก้าวไกล” ปล่อยคลิปก๊อก 2 โค้งสุดท้ายเลือกตั้ง 66 “พิธา-ธนาธร” ปลุกความหวังเปลี่ยนแปลงประเทศ หมดเวลาอยู่กับอดีต ได้เวลาสู่อนาคต พบยอดดูทะลุ 1 ล้านภายใน 1 คืน

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2566 พรรคก้าวไกล ปล่อยคลิปวีดีโอชุดที่สอง เกี่ยวกับการเลือกตั้ง 2566 โดยปลุกความหวังประชาชน “หมดเวลาอยู่กับอดีต ได้เวลาสู่อนาคต” โดยเนื้อหาของคลิปวิดีโอเป็นการกล่าวถึงปรากฏการณ์ก้าวไกลที่คะแนนนิยมของพรรคก้าวไกลพุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว สะท้อนความต้องการและความหวังของผู้คนในสังคม
    
วิดีโอเริ่มต้นด้วยการบอกว่า นี่คือโมงยามที่เราจะร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ พรรคก้าวไกลทั้งชัดและพร้อม จุดยืนของพรรคก้าวไกล “มีลุงไม่มีเรา และมีเราไม่มีลุง” นอกจากนี้ ยังกล่าวถึงกระแสของพรรคก้าวไกลที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเกิดจากความเชื่อมั่นว่าเลือกพรรคพรรคก้าวไกลจะทำเกิดความเปลี่ยนแปลงในสังคม

กระแสความนิยมของพรรคก้าวไกลไม่ใช่เกิดจากแค่ทีมสื่อสารพรรค แต่เกิดจากการที่ประชาชนต้องการเห็นความเปลี่ยนแปลง หรือ “หัวคะแนนธรรมชาติ” ร่วมกันทำให้เกิดกระแส เช่น เมื่อป้ายล้มลงประชาชนก็ยกกลับขึ้นมาให้ เวลาป้ายถูกทำลายประชาชนก็ซ่อมแซมให้ เวลาร้านอาหารออกใบเสร็จออกบิลก็เขียนโน้ตเล็กๆ ว่าสนับสนุนพรรคก้าวไกล ทั้งๆ ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย ทุกคนช่วยกันกระจายข่าว ช่วยกันทำงานขยายงานความคิดทั้งๆ ที่ไม่เคยรู้จักกันมาก่อนเลย นี่คือตัวอย่างของการสร้างการเมืองแห่งความหวัง เป็นตัวอย่างของพรรคการเมืองที่ทุกคนเป็นเจ้าของ

ท้ายคลิป เป็นเสียงของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ที่บอกว่า “เปลี่ยนจากพฤษภาทมิฬ พฤษภาเลือด เป็นพฤษภาแห่งความหวังผ่านการเลือกตั้ง นี่คือชั่วโมงแห่งความเป็นไปได้ ไม่ใช่เวลาที่คนไทยต้องเจียมเนื้อเจียมตัว แต่เป็นเวลาที่พวกเราประชาชน กล้าปักธงให้ไกล ฝันถึงประเทศไทยที่ดีกว่านี้ ฝันถึงความเท่าเทียมเป็นธรรมในสังคมไทย กล้าคิดกล้าฝันไปกับพวกเรา นี่คือโมงยามของความทะเยอทะยาน ขอโอกาสพรรคก้าวไกล ขอโอกาสพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี เราจะมาเปลี่ยนแปลงประเทศไทยไปด้วยกัน และเราจะเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ไปด้วยกัน”

ทั้งนี้ หลังจากที่พรรคก้าวไกลได้เผยแพร่วิดีโอชุดนี้ในโซเชียลมีเดีย มีประชาชนให้การตอบรับเป็นจำนวนมาก จำนวนยอดเข้าการเข้าชมในทุกแพลตฟอร์มเกินยอดเข้าชม 1 ล้านครั้ง ภายใน 1 คืน สำคัญกว่ายอดการเข้าชม คือความคิดเห็นที่ประชาชนเชื่อจริง ๆ ว่าพรรคก้าวไกลเป็นความหวัง เช่น

“ใครดูคลิปนี้แล้วน้ำตาซึมเหมือนผมบ้าง เกิดมาจะ 30 ปี ไม่คิดเลยว่าจะมีพรรคการเมืองแบบนี้เกิดขึ้นได้ในประเทศที่กำลังพัฒนามากว่า 30 ปี ผมภาวนาให้พรรคก้าวไกลได้จัดตั้งรัฐบาล คุณพิธาได้เป็นนายกนะครับ แล้วผมจะได้ขอฝากอนาคตลูกหลานไว้กับพรรคก้าวไกลได้อย่างสบายใจสักที ปล. ผมกาให้ตั้งแต่ตอนอนาคตใหม่ปี 62 แล้วครับ ไม่เคยรู้สึกผิดหวังแม้แต่วินาทีเดียว”

“พรรคการเมืองของประชาชน จะโดนยุบอีกกี่ครั้งก็ไม่ล้มสลาย เพราะถ้าประชาขนยังอยู่พรรคก็ยังคงอยู่ ไม่ว่าจะต้องเลือกอีกกี่ครั้ง ก็จะเลือกก้าวไกล เลือกแล้วและชวนคนใกล้ตัวเลือกด้วย อยากเห็นประเทศไทยในบริบทใหม่ เชื่อว่าถ้าได้ก้าวใกลประเทศไทยจะไม่เหมือนเดิม เพราะเราเลือกคนใหม่ ไม่ใช่คนเดิมๆ”