“สกลธี” หาเสียงบางกะปิ ชู นโยบาย “พปชร.” ล้อรางเรือ เข้าเมืองสะดวก แก้รถติด

“สกลธี” หาเสียงบางกะปิ ชู นโยบาย “พปชร.” ล้อรางเรือ เข้าเมืองสะดวก แก้รถติด

“สกลธี” ลุยบางกะปิ ช่วย “นฤมล” หาเสียง ลั่น “พปชร.” มีนโยบายเพิ่มขนส่งสาธารณะ รองรับความหนาแน่นของประชากร ดัน รถไฟฟ้าสายวัชรพล-ทองหล่อ เข้าเมืองสะดวก จัดเมล์EV รับคนเข้าระบบหลัก แก้รถติด ลดมลพิษ

นายสกลธี ภัททิยกุล กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ และหัวหน้าทีมผู้สมัคร ส.ส.กรุงเทพฯของพรรคฯ ได้ลงพื้นที่ตลาดเช้าซอยลาดพร้าว 87 ร่วมกับนางนฤมล รัตนาภิบาล ผู้สมัครส.ส.เขตเลือกตั้งที่ 14 (บางกะปิ-วังทองหลาง) หมายเลข 5 เพื่อพบปะประชาชน

นายสกลธี กล่าวว่า ในย่านนี้เป็นพื้นที่ที่มีคนอยู่หนาแน่นเป็นแสนคน ตอนเช้าจะมีรถติดเพราะคนใช้รถส่วนตัวกันเยอะเนื่องจากขนส่งสาธารณะไม่เพียงพอ จึงจำเป็นต้องพัฒนาเพิ่มเติมพรรคพลังประชารัฐมีโครงการรถไฟฟ้าสายสีเทา (วัชรพล-ทองหล่อ) ที่จะทำให้คนในย่านนี้สามารถเดินทางเข้าเมืองได้สะดวกขึ้น และจะเป็นทางเลือกการเดินทางเพิ่มเติมจากรถไฟฟ้าสายเหลืองที่ถนนลาดพร้าวด้วย นอกจากนี้จะต้องมีรถเมล์ EV เข้ารับคนจากหมู่บ้านคอนโดมาเข้าระบบขนส่งหลัก ซึ่งจะทำให้คนลดการใช้รถส่วนตัว ลดปัญหาการจราจรและปัญหามลพิษด้วย

ด้านนางนฤมล กล่าวว่า นอกจากรถไฟฟ้าแล้ว ในเขตบางกะปิยังมีการสัญจรทางเรือในคลองแสนแสบที่เป็นการสัญจรหลักอีกทางหนึ่ง ซึ่งสามารถเดินทางจากวัดศรีบุญเรืองเข้าสยามสแควร์-สะพานผ่านฟ้าฯ ได้ภายในเวลา 20 นาทีเท่านั้น แต่ต้องทำให้ครบระบบโดยมีรถEV เชื่อมต่อรถไฟฟ้าที่กำลังจะเสร็จ 2 สายคือ สายสีเหลือง ถนนลาดพร้าว และสายสีส้ม ถนนรามคำแหง เป็นตัวเลือกการเดินทางเข้าเมือง และจะต้องทำระบบตั๋วร่วมเพื่อเพิ่มความสะดวกของประชาชนที่ใช้บริการ นอกจากนี้ยังสามารถพัฒนาเรือในคลองแสนแสบจากปัจจุบันที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ให้เปลี่ยนเป็นเรือ EV เพื่อลดมลพิษ และขยายเส้นทางให้ขึ้นไปถึงเขตมีนบุรีคลองสามวาได้ด้วย